Nhận định thị trường ngày 6/10: Test lại mốc kháng cự 575

Nhận định thị trường ngày 6/10: Test lại mốc kháng cự 575

(ĐTCK) VN-Index đã bứt phá lên trên đường MA 20, các tín hiệu kỹ thuật như RSI, MFI, Stochastic cho thấy thị trường đang tích cực trở lại. Phiên 6/10, nhiều khả năng sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm, VN-Index có thể test lại mốc kháng cự 575 điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 6/10.

Vẫn chưa phát đi tín hiệu mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng thị trường, các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa phát đi tín hiệu mới. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chờ đợi các vùng điểm sâu hơn của VN-Index (540-550điểm) để xem xét mở vị thế mua mới. Nhóm cổ phiếu xuất khẩu hoặc cổ phiếu được hưởng lợi từ sự sụt giảm giá nguyên vật liệu đầu vào như vận tải, cáp đồng, cao su, chế biến… nên được ưu tiên trong giai đoạn hiện tại.

Đang dần tìm lại được động lực cho xu hướng tăng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dồn dập các thông tin tích cực xuất hiện đã giúp sự hưng phấn nhanh chóng lan tỏa ra toàn thị trường. Động lực tăng điểm chính vì vậy cũng không hoàn toàn dựa vào nhóm các mã hưởng lợi từ TPP, mà bao gồm cả đà tăng tích cực trở lại của toàn bộ nhóm các cổ phiếu Bluechips thuộc các ngành ngân hàng, dầu khí. Mức độ hào hứng lan tỏa trên diện rộng giúp hai sàn mở rộng tích cực và thanh khoản tăng tốt trở lại với lượng giao dịch khớp lệnh hồi phục lên trên mức giao dịch bình quân 20 phiên gần nhất.

Những diễn biến tích cực trong phiên giao dịch 5/10 cho thấy thị trường đang dần tìm lại được động lực cho xu hướng tăng điểm sau giai đoạn dài tích lũy trong biên độ hẹp vừa qua.  Nếu yếu tố giúp thúc đẩy mạnh mẽ nhất sự hưng phấn trở lại của dòng tiền trong thời điểm hiện tại là TPP chính thức đạt được thỏa thuận cuối cùng, nhà đầu tư nên mạnh dạn bắt đầu tiến hành giải ngân trở lại, tập trung vào các mã có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III nổi bật cũng như cả năm 2015 và nhóm các mã được hưởng lợi từ TPP, đang có mặt bằng giá hợp lý thuộc các nhóm ngành dệt may, thủy sản, gỗ, logistics.. 

VN-Index có thể test lại mốc kháng cự 575 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường sôi động hơn nhờ thông tin tích cực về cuộc họp TPP, kết phiên VN-Index tăng 7,69 điểm lên 570 điểm. Tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa, thanh khoản cũng đã cải thiện hơn so với các phiên giao dịch trước đó với giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 2.200 tỷ đồng. Dòng tiền đang tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và một số cổ phiếu được hưởng lợi từ TPP như nhóm Thủy sản, Dệt may, Hàng gia dụng như HVG, VHC, SSI, PVD, VNM,…

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index đã bứt phá lên trên đường MA 20, các tín hiệu kỹ thuật như RSI, MFI, Stochastic cho thấy thị trường đang tích cực trở lại. Phiên 6/10, nhiều khả năng sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm, VN-Index có thể test lại mốc kháng cự 575 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý: HHS, CVT, TCM, DPM…

Xu hướng ngắn hạn đang chuyển từ tích lũy sang tăng

(CTCK Maybank KimEng - MBKE)  

Điểm cộng lớn nhất phiên 5/10 là việc thanh khoản cải thiện mạnh lên gần vùng xác nhận mở rộng dòng tiền. VN-Index đang thử lại khu vực kháng cự 574 điểm và nếu thành công vượt lên mức này xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển từ trạng thái tích lũy sang tăng. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt và xem xét gia tăng thêm tỷ trong cổ phiếu nếu kịch bản nêu trên xảy ra.

Tin bài liên quan