Nhận định thị trường ngày 16/6: Sớm test mốc 600 điểm

Nhận định thị trường ngày 16/6: Sớm test mốc 600 điểm

(ĐTCK) Sự quay vòng nhanh và mạnh giữa các nhóm cổ phiếu của dòng tiền cho thấy sự đồng thuận của dòng tiền đang ở mức cao giúp xu hướng tăng trung hạn của thị trường được đảm bảo. VN-Index sẽ sớm test lại mốc 600 điểm trong các phiên tới trước khi tạo nhịp tích lũy để bứt phá lên các vùng giá cao hơn.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 16/6.

Sớm test mốc 600 điểm  

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mặc dù áp lực điều chỉnh tiếp tục diễn ra, tuy vậy thị trường đã có phiên tăng điểm đầu tuần tích cực trở lại nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Dòng tiền lớn của khối nội hấp thụ khá tốt áp lực chốt lời trong phiên của nhiều mã lớn, tạo quán tính mạnh mẽ giúp đà tăng tiếp tục được duy trì.

Sự quay vòng nhanh và mạnh giữa các nhóm cổ phiếu của dòng tiền cho thấy sự đồng thuận của dòng tiền đang ở mức cao giúp xu hướng tăng trung hạn của thị trường được đảm bảo. VN-Index sẽ sớm test lại mốc 600 điểm trong các phiên tới trước khi tạo nhịp tích lũy để bứt phá lên các vùng giá cao hơn.

Trong bối cảnh xu hướng quay vòng của dòng tiền diễn ra nhanh, nhà đầu tư có thể sử dụng phương pháp trading ngắn hạn với các nhóm cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền: tích lũy các mã tốt trong các phiên điều chỉnh, chốt lời với các mã trong danh mục đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng ngắn hạn.

Tthị trường sẽ phân hóa mạnh hơn 

(CTCK FPT - FPTS) 

Thị trường đang bước vào giai đoạn mới với sự hội tụ rõ rệt của dòng tiền. Theo đó, mặt bằng giá mới đang được cải thiện trên hầu hết các nhóm cổ phiếu, do đó để có chiến lược đầu tư có lợi nhuận tốt đòi hòi sự quan sát và nắm bắt các nhịp điều chỉnh của các nhóm cổ phiếu và dòng tiền  trên thị trường. Trong thời gian tới, các báo cáo kết quả kinh doanh của các cổ phiếu niêm yết sẽ càng làm thị trường phân hóa mạnh hơn. 

Như vậy, chiến lược giải ngân phù hợp trong bối cảnh mới sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu đang có nhịp điều chỉnh và tích lũy sau chuỗi tăng cùng nhịp với toàn thị trường vừa qua. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu có sự hậu thuẫn sắp tới bởi kết quả hoạt động kinh doanh quý II sẽ tiếp tục có thêm đà tăng trưởng. 

Hoạt động giải ngân có sử dụng công cụ đòn bảy tài chính (margin) nên chờ tín hiệu củng cố vững chắc của các ngưỡng hỗ trợ vừa mới thiết lập để giảm thiểu rủi ro đột biến về xu hướng trong ngắn hạn. 

VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Trước áp lực điều chỉnh khá hiện hữu thì nhóm Ngân hàng lại một lần nữa xuất hiện đẩy chỉ số VN-Index tăng lên mức 586 điểm và ngày càng bứt xa mốc 580 điểm. Dòng tiền tiếp tục xoay vòng, và có vẻ như nhóm Chứng khoán đã yếu đi sau một vài phiên tăng giá, giống như cái cách mà dòng Dầu khí đã từng diễn ra. Liệu nhóm cổ phiếu nào sẽ là tâm điểm của dòng tiền cho phiên sắp tới: Sông Đà? Hay lại Dầu khí....

Thị trường vẫn duy trì sự bền bỉ và dòng tiền vẫn luân chuyển nhịp nhàng sẽ tiếp tục nâng dần giá cổ phiếu lên một mặt bằng mới. Sự luân chuyển này càng khiến cho nhà đầu tư đứng ngoài cảm thấy sốt ruột hơn bao giờ hết và điều đó có thể sẽ sớm giúp cho VN-Index tiếp cận 600 điểm trong thời gian tới. Tuy nhiên, từ nay đến đó còn rất dài và có thể mốc 580 điểm còn phải chịu thêm một số thách thức nữa. Có thể ngay ngày mai (16/6), chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực trước khi có diễn biến tích cực.

Sẽ giảm điểm nhẹ

(CTCK BIDV - BSC)

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm tích cực về thị trường như đã đề cập trong báo cáo tuần do vẫn luôn xuất hiện những nhóm cổ phiếu dẫn dắt nhằm giữ nhịp cho thị trường. Hiện tại, ngưỡng 580 điểm đang là ngưỡng hỗ trợ cho thị trường, và VN-Index cần kiểm định lại ngưỡng này. Phiên 15/6, ngoại trừ nhóm ngân hàng, một số nhóm cổ phiếu quan trọng khác như bất động sản, chứng khoán và xây dựng đã có dấu hiệu bị chốt lời. Do đó, áp lực chốt lời có thể gia tăng trong ngày 16/6, và thị trường có thể sẽ giảm điểm nhẹ.

Xu hướng chủ đạo vẫn là tăng

(CTCK Maybank KimEng - MBKE)  

Như đã lưu ý trước đó, xu hướng chủ đạo của thị trường đang tiếp tục là tăng. Nhà đầu tư nên duy trì việc nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục nhằm tối đa hóa lợi ích trong một xu hướng tăng.

Tin bài liên quan