Nhận định thị trường ngày 12/6: Tiền tiếp tục chảy vào cổ phiếu bất động sản

Nhận định thị trường ngày 12/6: Tiền tiếp tục chảy vào cổ phiếu bất động sản

(ĐTCK) Với thanh khoản tăng mạnh như phiên 11/6, thị trường phiên 12/6 có thể tiếp tục là một phiên tăng điểm, VN-Index có thể chạm tới vùng kháng cự 583-585 điểm, dòng tiền sẽ tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 12/6.

Kiểm tra lại ngưỡng cản 580 - 585

(CTCK FPT - FPTS)

Như vậy, rủi ro xuyên thủng vùng hỗ trợ 570 điểm đã không xảy ra, bất chấp áp lực của lượng lớn cổ phiếu về tài khoản, và xu hướng tăng ngắn hạn trước đó của chỉ số vẫn được bảo lưu.

Theo đó, VN-Index sẽ thực hiện kiểm tra lại ngưỡng cản trên 580 - 585 điểm trong phiên cuối tuần và đồng thời báo hiệu cho xu thế của tuần kế tiếp. Nếu VN-Index tiếp tục vượt qua khu vực kháng cự này với sự ủng hộ của dòng tiền lớn, thì nhiều khả năng mục tiêu tiếp theo của chỉ số sẽ là khu vực đỉnh cũ 600 – 610 điểm.

Giai đoạn này mức độ đòn bẩy sẽ gia tăng mạnh

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Điều tuyệt vời cũng đã đến, VN-Index lần đầu tiên đóng cửa mà duy trì trên mốc 580 điểm giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn. Cho dù sự trợ giúp từ nhiều mã vốn hóa lớn là GAS, VCB, MSN, VNM và VIC là rất lớn, thì nó vẫn khiến nhà đầu tư cảm thấy xao lòng. Có vẻ như nhiều người cảm thấy sốt ruột và có xu hướng tìm mua những cổ phiếu chưa tăng giá.

Với việc vượt qua mốc điểm quan trọng đó đã phần nào khiến cho nhà đầu tư cảm thấy sốt ruột và quay trở lại với thị trường. Tuy nhiên, kể từ đây nếu tốc độ bứt phá lớn và nhanh thì có thể rủi ro sẽ là tương đồng. Giai đoạn này mức độ đòn bẩy sẽ gia tăng mạnh lên và rủi ro điều chỉnh vì thế sẽ diễn ra mạnh và sớm hơn dự báo.

Tuy nhiên, chúng tôi không nghiêng về kịch bản đó và có thể ngay phiên ngày 12/6, VN-Index sẽ chịu thử thách lớn tại vùng này. Duy trì trên 580 điểm sẽ là một thử thách không hề nhỏ và nếu như vậy, thị trường có khi lại trở nên an toàn và bền vững hơn.

Xu hướng tăng sẽ không diễn ra liên tục

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 580 được xem là bước ngoặc cả về yếu tố tâm lý và kĩ thuật. Chúng tôi cho rằng các chỉ số vẫn đang trên kênh tăng điểm nhờ tâm lý lạc quan về tăng trưởng kinh tế trong khi nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi các tiến triển tiếp theo liên quan đến việc nới room và TPP.

Thêm vào đó, dòng tiền đầu cơ đang trở lại thị trường mạnh mẽ sẽ là yếu tố hỗ trợ quan trọng vào lúc này. Tất nhiên, xu hướng tăng sẽ không diễn ra liên tục mà sẽ có phiên rung lắc đáng kể trước áp lực chốt lời. Dù sao đi nữa, chúng tôi đang lạc quan về thị trường.

Rủi ro điều chỉnh sâu trong ngắn hạn đã giảm đáng kể

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Sau 3 phiên điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp, thị trường bất ngờ có phiên bật tăng tích cực trở lại, vượt thành công ngưỡng cản 580 điểm với thanh khoản tăng đột biến. Trạng thái hưng phấn quay trở lại sau phiên giao dịch cân bằng trước đó.

Kỳ vọng của dòng tiền vẫn ở mức cao và được củng cố sau thông tin UBCK lấy ý kiến rút ngắn thời gian thanh toán từ T+3 xuống T+2. Việc điều chỉnh giảm thời gian thanh toán sẽ giúp thanh khoản của thị trường được cải thiện đáng kể do vòng quay cổ phiếu, tiền sẽ được rút ngắn. Nhà đầu tư sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí vốn cho các giao dịch margin, tận dụng được các cơ hội của thị trường trong ngắn hạn.

Rủi ro điều chỉnh sâu trong ngắn hạn đã giảm đáng kể sau khi xuất hiện các tín hiệu kỹ thuật tích cực của phiên hôm nay. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu, tận dụng các phiên điều chỉnh để tăng tỷ trọng các mã tốt trong danh mục. Các nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền trong thời gian tới bao gồm: Chứng khoán, Bất động sản, VLXD..

Chốt lời nhóm cổ phiếu dầu khí

(CTCK BIDV - BSC)

Dòng tiền xoay vòng và duy trì khá tốt giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là ở các nhóm trụ như dầu khí, bất động sản và chứng khoán đã củng cố tâm lý thị trường. Bối cảnh hiện tại khá tốt hứa hẹn cho phiên tăng điểm ngày 12/6.

Nhà đầu tư xem xét chốt lời nhóm cổ phiếu dầu khí, dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng và chứng khoán. Nếu thị trường tăng quá mạnh, nhà đâu tư cân nhắc hạ tỷ trọng và chờ mua ở vùng giá cạnh tranh hơn.

Có thể chạm vùng kháng cự 583-585

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Thị trường tăng điểm đúng như chúng tôi đã dự  đoán. VN-Index đã tăng mạnh vượt mức kháng cự quan trọng 580 điểm và kết thúc phiên dừng ở 581,05 điểm với thanh khoản lớn, gần 2.700 tỷ  đồng. 

Với thanh khoản tăng mạnh như phiên 11/6, dưới góc độ phân tích kỹ thuật, chúng tôi cho rằng phiên 12/6 thị trường có thể sẽ tiếp tục là một phiên tăng điểm, VN-Index có thể chạm tới vùng kháng cự 583-585 điểm, dòng tiền sẽ tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản (DIG, NTL, HPG). Mặc dù phiên 12/6 có thể là phiên tăng điểm, nhưng chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi cổ phiếu.

Tin bài liên quan