Góc nhìn kỹ thuật trước phiên 30/3: Kém tích cực

(ĐTCK) Đường giá bám sát biên dưới của dãi Bollinger theo chiều hướng đi xuống và chưa xuất hiện tín hiệu hồi phục nào, mức hỗ trợ 555 điểm đã bị xuyên thủng, mức hỗ trợ tiếp theo là 530 điểm.
Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: VCBS)

Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: VCBS)

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index tiếp tục có 1 tuần liên tiếp điều chỉnh giảm mạnh. Chỉ số này mất gần 20 điểm chỉ trong 1 tuần.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index dừng bước ở mốc 551,42 điểm. Thanh khoản giữ ở mức thấp do tâm lý thận trọng của dòng vốn nội. Khối lượng khớp lệnh 1 phiên chỉ quanh mốc trên 80 triệu đơn vị.

Đường giá chỉ số này cho tín hiệu khá xấu. Sau phiên giảm mạnh đầu tuần rớt khỏi mốc SMA50, chỉ số này giảm liên tiếp các phiên sau đó và dừng bước tại mốc hỗ trợ 550 điểm trong phiên cuối tuần, tạo thành 1 Black Marubozu cho thấy xu hướng bán đang diễn ra khá mạnh. Tuy vậy đồ thị tuần cho thấy chỉ số này vẫn chưa giảm quá ngưỡng SMA100. Lịch sử cho thấy chỉ số này phản ứng khá tích cực khi tiệm cận mốc hỗ trợ này.

Nếu tiếp tục phá vỡ mốc hỗ trợ này, chỉ số này sẽ test lại mốc hỗ trợ mới ở vùng 536 - 540 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật đều suy yếu. Đường stochastic đi ngang cả tuần ở vùng oversold trong khi đường MACD hiện tại đã tiến sâu xuống dưới ngưỡng 0.

HNX-Index cũng trải qua 1 tuần điều chỉnh giảm mạnh. Mở đầu phiên đầu tuần với mức giảm 1,2 điểm, liên tiếp các phiên sau đó chỉ số này điều chỉnh lùi sâu về mốc 82,4 điểm trong phiên cuối tuần. Thanh khoản giữ ở mức thấp, hầu hết lượng giao dịch tập trung tại các mã có thanh khoản lớn thuộc HNX30.

Đường giá chỉ số này đã giảm quá mốc hỗ trợ 82,7 điểm. Đồ thị tuần cũng đã rơi xuống dưới đường SMA50. Xu thế như vậy là tiêu cực trong ngắn hạn cho thấy áp lực bán đang diễn ra mạnh. Khả năng chỉ số này sẽ test lại mốc 80.5 điểm trong các phiên tới nếu dòng tiền tiếp tục yếu.

Các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu khá tệ. Stochastic tiếp tục giảm mạnh sau khi chạm mốc 20. Đường RSI cũng đang suy yếu khá mạnh và đang đứng ở mốc 33.

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Với phiên giảm thứ 5 liên tiếp trong tuần, chỉ số VN-Index tiến về mức 551,42 điểm, mất 4,74 điểm cùng với 83,67 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Đường giá tiếp tục đóng cửa với nến đỏ có thân nến dài hơn, đóng cửa ở mức gần thấp nhất cùng với khối lượng gia tăng nhẹ cho thấy áp lực bán vẫn mạnh nhưng lực cầu mua bắt đáy cũng gia tăng.

Các chỉ báo kỹ thuật không có sự cải thiện khi Stochastic đi ngang ở vùng quá bán, RSI giảm mạnh về dưới mức 30 và đường cỏ MACD mọc cao hơn dưới đường 0 cho thấy xu hướng giảm đang khá mạnh.

Đường giá bám sát biên dưới của dãi Bollinger theo chiều hướng đi xuống và chưa xuất hiện tín hiệu hồi phục nào, mức hỗ trợ 555 điểm đã bị xuyên thủng, mức hỗ trợ tiếp theo là 530 điểm, mức kháng cự nếu chỉ số hồi phục là 570 điểm.

Chịu ảnh hưởng mạnh bởi HSX, sàn HNX cũng đóng cửa với sắc đỏ ở phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số giảm 0,74 điểm xuống mức 82,4 điểm cùng với 43,36 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Đồ thị nến kết phiên với nến đỏ, nhưng độ rộng của thân nến gia tăng cùng với khối lượng gia tăng cho thấy áp lực bán đang mạnh dần, người bán dần như mất kiên nhẫn

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục đi xuống, đường Stochastic tiếp cận vùng quá bán ở mức 8, RSI giảm về 33 và đường cỏ MACD mọc cao dần dưới đường 0 thể hiện xung lực giảm của xu hướng đang tăng mạnh.

Trên đồ thị tuần, HNX-Index kết tuần với một nến đỏ có độ biến động rộng xuyên thủng các đường MA13 và EMA26 thể hiện tín hiệu tiêu cực trong trung hạn.

CTCK BIDV (BSC)

Cây nến đỏ thân khá dài trong phiên cuối tuần chủ động treo cao so với mức đóng cửa phiên trước đó, tuy nhiên đợt suy giảm quay trở về dưới vùng hỗ trợ 555 đã không thể giúp thị trường hình thành khuôn mẫu Morning Star. Điểm tích cực, thanh khoản cải thiện hơn so với phiên trước đó.

Thị trường một lần nữa kiểm tra vùng hỗ trợ thấp hơn vùng 550, chân nến đứng trên vùng hỗ trợ này. Các chỉ báo kỹ thuật chưa thấy dấu hiệu hồi phục trong suốt tuần qua, đường RSI(15) đang đi vào vùng quá bán, quanh khu vực tạo đáy trong quá khứ, kỳ vọng một sự phục hồi trong ngắn hạn.

Chỉ báo MFI(14) cho thấy đà giảm đang có dấu hiệu chậm lại, đường MACD tiếp tục xuống thấp dưới đường Zero. Thị trường có thể sẽ dao động trong biên độ hẹp hơn quanh vùng 550-555 trong những phiên tới đây, xác nhận lực cầu bắt đáy quanh vùng này trong hai phiên trở lại đây, VN-Index có thể sẽ không giảm sâu dưới mốc 550 điểm, thanh khoản sẽ tiếp tục duy trì và cải thiện trong một vài phiên tới.

Góc nhìn kỹ thuật trước phiên 30/3: Kém tích cực ảnh 1

 Đồ thị phân tích kỹ thuật HNX-Index (Nguồn: VCBS)

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Cây nến đỏ thân khá dài trong phiên hôm nay chủ động treo cao so với mức đóng cửa phiên trước đó, tuy nhiên đợt suy giảm quay trở về dưới vùng hỗ trợ 555 đã không thể giúp thị trường hình thành khuôn mẫu Morning Star, tuy nhiên thanh khoản cải thiện hơn so với phiên trước đó.

Thị trường một lần nữa kiểm tra vùng hỗ trợ thấp hơn vùng 550, chân nến đứng trên vùng hỗ trợ này.

Các chỉ báo kỹ thuật chưa thấy dấu hiệu hồi phục trong suốt tuần qua, đường RSI(15) đang đi vào vùng quá bán, quanh khu vực tạo đáy trong quá khứ, kỳ vọng một sự phục hồi trong ngắn hạn.

Chỉ báo MFI(14) cho thấy đà giảm đang có dấu hiệu chậm lại, đường MACD tiếp tục xuống thấp dưới đường Zero.

Thị trường có thể sẽ dao động trong biên độ hẹp hơn quanh vùng 550-555 trong những phiên tới đây, xác nhận lực cầu bắt đáy quanh vùng này trong hai phiên trở lại đây, VN-Index có thể sẽ không giảm sâu dưới mốc 550 điểm, thanh khoản sẽ tiếp tục duy trì và cải thiện trong một vài phiên tới.

CTCK Maybank KimEng (MBKE)

VN-Index đánh dấu một tuần giảm điểm “trọn vẹn”. Sau khi giảm liên tục, đường giá hiện đã ở ngay vùng hỗ trợ tiếp theo, khu vực 550 điểm.

Có thể sẽ xuất hiện một số phiên hồi kỹ thuật trong các phiên tới, nhưng đợt hồi phục dù có cũng ít khả năng duy trì bền vững.

Thanh khoản không có thay đổi gì đáng kể, chỉ giữ mức sát bên dưới vùng KLGD trung bình 50 ngày. Dòng tiền từ đầu năm 2015 đến nay do đó chỉ hoạt động vừa phải, không có diễn biến đáng chú ý.

Chỉ báo kỹ thuật kém tích cực. MACD giảm về sâu hơn bên dưới đường 0 trong khi phần lớn các chỉ báo khác cũng cho cái nhìn tiêu cực ngắn hạn.

HNX-Index giảm mạnh hơn sau 2 phiên giao dịch cân bằng trước đó. Đường giá phiên cuối tuần đã chạm sát hơn vùng hỗ trợ quanh khu vực 82 điểm. Một đợt hồi kỹ thuật có thể xuất hiện nếu bên bán không quá quyết liệt trong vài phiên tới đây. Dù vậy, trong tình trạng hiện nay, khó kỳ vọng sự hồi phục là bền vững.

KLGD tăng lại trong phiên cuối tuần, một phần do bên bán quyết liệt hơn trong hành động của mình. Nhìn rộng hơn, dòng tiền tại sàn Hà Nội vẫn khá yếu ớt kể từ đầu 2015 đến nay.

Chỉ báo tiêu cực. Các chỉ báo kỹ thuật chủ chốt đang dần chuyển sang trạng thái tiêu cực và đây là một điểm trừ.

Tin bài liên quan