Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 9/6: Xu hướng tăng nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 9/6: Xu hướng tăng nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì

(ĐTCK) Thị trường đã vượt hẳn lên ngưỡng kháng cự EMA(200) ngày với sức mua rất mạnh mẽ. Như vậy, chúng ta đang được chứng kiến sức mạnh rất mạnh mẽ và hiếm thấy trong lịch sử với khối lượng cao liên tục với những phiên giao dịch 400 triệu cổ phiếu/phiên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/6.

CTCK Smart Invest

Thị trường đã vượt hẳn lên ngưỡng kháng cự EMA(200) ngày với sức mua rất mạnh mẽ. Như vậy, chúng ta đang được chứng kiến sức mạnh rất mạnh mẽ và hiếm thấy trong lịch sử với khối lượng cao liên tục với những phiên giao dịch 400 triệu cổ phiếu/phiên.

Khảo sát của chúng tôi cho thấy dường như khối ngoại đang nhỡ sóng và có một lượng tiền rất lớn đang chờ giải ngân lúc này. Kết hợp với dòng tiền nội đang thực sự mạnh, cho thấy thị trường sẽ có thể duy trì đà tăng tiếp tục và những suy nghĩ thận trọng có lẽ sẽ gặp phải sai lầm.

Tất nhiên, việc phân bổ đề phòng rủi ro vẫn phải được ưu tiên và lựa chọn cổ phiếu tạo ra mức sinh lợi tốt hơn khi mà tất cả các cổ phiếu cùng tiến.

Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, chúng tôi có 17 mã có trạng thái giao dịch “Mua tích lũy”. Số mã có trạng thái “Bán phân phối” là 6 và 7 mã ở trạng thái đi ngang không xu hướng.

Dòng tiền vẫn tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu thị giá dưới 5.000 đồng. Nhóm ngành thép đang quay trở lại với sự dẫn dắt của HSG. Ngoài ra, nhóm dầu khí đang giao dịch tốt với sự gia tăng của giá dầu.

Chúng tôi có sự thận trọng nhất định muốn nhà đầu tư chờ tới thứ 2 để xác nhận một xu hướng rõ ràng và hôm nay chúng ta đã có một xu hướng “Break out”. Ngày mai sự phân hóa sẽ lớn hơn nhưng xu hướng tăng nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 9/6: Xu hướng tăng nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Về mặt xu hướng, VN-Index vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn – được hỗ trợ bởi đường xu hướng kéo dài từ đầu tháng 04.

Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trên mức 0 và đường tín hiệu cho thấy, thị trường vẫn còn dư địa để tăng điểm.

Tuy nhiên, hiện tại thị trường đã tiến tới thử thách vùng kháng cự quanh mức 900 -920 nơi có sự hiện diện của đường trên của dải Bollinger và đường SMA200.

Thêm vào đó, chỉ báo Stochatic Oscillator đã cắt xuống dưới đường tín hiệu từ vùng quá mua sau phiên ngày hôm nay. Chỉ báo RSI tiếp tục tiến sâu hơn vào vùng quá mua.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới. Trong trường hợp giảm điểm, vùng 840-860 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ tích cực giúp chỉ số hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 9/6: Xu hướng tăng nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan