Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 5/6: Báo hiệu khả năng đảo chiều giảm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 5/6: Báo hiệu khả năng đảo chiều giảm

(ĐTCK) VN-Index tạo thành mẫu hình nến có dạng “Gravestone Doji”. Đây là mẫu hình báo hiệu khả năng đảo chiều giảm tại đỉnh của một xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, mẫu hình này cần được xác nhận lại bằng một vài phiên giảm mạnh kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/6.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay giao dịch tạo thành tạo thành mẫu hình “Shooting Star”. Giá đóng cửa gần sát với mức giá thấp nhất trong ngày. Khối lượng giao dịch tăng và cao hơn mức trung bình MA(20). Khối lượng cũng gần với mức 400 triệu cp/phiên. Thị trường vẫn không thể vượt hẳn lên trên ngưỡng kháng cự EMA(200) trong ngày hôm nay. 

Diễn biến phiên 4/6 vẫn tạo cảm giác tiêu cực với mẫu hình nến là mẫu hình tiêu cực và giá không thể bứt phá. Kết hợp với khối lượng giao dịch lớn điều này khiến thị trường tiềm ẩn tín hiệu điều chỉnh.

Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, chúng tôi có 11 mã có trạng thái giao dịch “Mua tích lũy”. Số mã có trạng thái “Bán phân phối” là 10 và 9 mã ở trạng thái đi ngang không xu hướng. Dòng tiền vẫn tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu thị giá dưới 5.000 đ.

Trong khi đó, giao dịch của nhóm ngân hàng tiếp tục suy yếu. HPG đang cho thấy tín hiệu điều chỉnh sau chuỗi tăng giá nóng. Ngành dầu khí cũng cho tín hiệu điều chỉnh. Một vài điểm sáng ở trên sàn UPCoM như ACV, BSR…nhưng tổng thể chúng ta vẫn ở trạng thái giao dịch tạo sự bất an nhiều hơn.

Như đã chia sẻ, chúng tôi chưa chắc chắn lắm với các yếu tố này và vẫn duy trì sự thận trọng khi cho rằng thị trường vẫn sẽ giao dịch tốt tới cuối tuần trước khi có diễn biến giao dịch mới. Điều này hàm ý chúng tôi không khuyến nghi khách hàng mua đuổi nữa mà nên quan sát chờ tín hiệu kỹ thuật rõ hơn.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình nến hôm nay, ngày mai chỉ số VN-Index có 59% thời gian giao dịch là giá giảm và 51,72% thời gian giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Hỗ trợ ngắn hạn là vùng 823 điểm và kháng cự ngắn hạn là EMA(200) tương ứng mốc 883,9 điểm.

CTCK MB - MBS

Phiên hôm nay 4/6, nhóm chứng khoán nổi bật bên cạnh nhóm ngân hàng để giúp thị trường duy trì xu hướng tăng bền vững. Về kỹ thuật, thị trường vẫn dao động ở vùng cản trên của trong vùng 880-884 điểm.

Trong 6 phiên gần đây thì đã có 5 phiên thị trường tăng điểm, quán tính tăng sẽ hỗ trợ thị trường hướng về vùng có sự góp mặt của MA200 (910 điểm).

Giữ nguyên quan điểm như các bản tin trước, trong kịch bản thuận lợi thị trường có khả năng hút thêm dòng tiền khi bứt phá thành công ngưỡng 884 điểm, qua đó chính phục ngưỡng MA200.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 5/6: Báo hiệu khả năng đảo chiều giảm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tạo thành mẫu hình nến có dạng “Gravestone Doji”. Đây là mẫu hình báo hiệu khả năng đảo chiều giảm tại đỉnh của một xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, mẫu hình này cần được xác nhận lại bằng một vài phiên giảm mạnh kế tiếp.

Nếu chịu áp lực giảm điểm, thị trường có thể lùi về vùng hỗ trợ sâu hơn tại quanh 840-850 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo RSI và Stochastic Oscillator tiếp tục cho tín hiệu về trạng thái quá mua và có khả năng chịu gặp phải các nhịp rung lắc, điều chỉnh.

Chỉ báo Know Sure Thing cũng tiếp tục hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy chỉ số có khả năng chịp áp lực giảm điểm trong thời gian tới.

Thị trường được dự báo có khả năng chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp. VN-Index có khả năng lùi về các vùng hỗ trợ sâu hơn tại vùng 840-850 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan