Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 5/5: Giảm về vùng hỗ trợ 700-730 điểm trong ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 5/5: Giảm về vùng hỗ trợ 700-730 điểm trong ngắn hạn

(ĐTCK) Áp lực bán ròng của khối ngoại cùng sự suy yếu của nhóm cổ phiếu dẫn dắt có thể là yếu tố “trigger” cho khả năng chỉ số phá vỡ đường MA20.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/5.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời gia tăng. Không những vậy, chỉ số đang có sự thay đổi về mặt xu hướng ngắn hạn, khi cắt xuống dưới MA20, kèm theo RSI cắt xuống dưới vùng 50, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, đường –DI có dấu hiệu nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI, cho thấy chỉ số có thể đang quay lại xu hướng giảm điểm. Trong trường hợp, chỉ số tiếp tục đóng cửa dưới MA20 trong những phiên tới thì xu hướng giảm có thể sẽ được xác nhận.

Chỉ số có thể sẽ chịu sức ép suy yếu về vùng hỗ trợ gần quanh 750 điểm và xa hơn có thể là vùng hỗ trợ tâm lý 700 điểm.

HNX-Index có dấu hiệu thay đổi về mặt xu hướng ngắn hạn, khi chỉ số có phiên giảm cắt xuống dưới MA20, kèm theo MACD cắt xuống dưới Signal hàm ý xác nhận tín hiệu bán. Ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh 104,1 điểm (MA100 và 200) và xa hơn là vùng tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 5/5: Giảm về vùng hỗ trợ 700-730 điểm trong ngắn hạn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Mặc dù đang chịu áp lực điểu chỉnh nhưng chúng tôi cho rằng, khả năng sụt giảm mạnh của thị trường khó xảy ra, do về mặt xu hướng hiện tại chỉ số có thể xem là “sideway” khi đường giá vẫn dao động trong vùng kẹp bởi đường MA20 (755-760 điểm) và MA50 (780- 783 điểm).

Thêm vào đó, dải BB cũng đang có xu hướng thắt hẹp khá nhanh trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ở trạng thái “neutral”. Dải BB dưới đang hướng lên với độ dốc lớn và hội tụ với vùng hỗ trợ 700-730 điểm.

Do đó, đây có khả năng sẽ là vùng “demand” chính của chỉ số trong ngắn hạn. Chúng tôi hiện thiên về khả năng chỉ số sẽ sớm phá vỡ đường MA20 để giảm về vùng hỗ trợ 700-730 điểm trong ngắn hạn.

Áp lực bán ròng của khối ngoại cùng sự suy yếu của nhóm cổ phiếu dẫn dắt có thể là yếu tố “trigger” cho khả năng chỉ số phá vỡ đường MA20. Trên cơ sở đó, chiến lược đầu tư hợp lý cho giai đoạn này sẽ là đứng ngoài thị trường và chờ mua ở vùng hỗ trợ 700-730 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 5/5: Giảm về vùng hỗ trợ 700-730 điểm trong ngắn hạn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan