Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 29/5: Giằng co có lẽ vẫn là diễn biến chính

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 29/5: Giằng co có lẽ vẫn là diễn biến chính

(ĐTCK) Khả năng chỉ số vượt được vùng kháng cự 860-880 vẫn còn khá thấp trong nhịp tăng hiện tại. Thị trường vẫn có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh về đường MA100 quanh vùng 840-850 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/5.

CTCK Smart Invest

Chúng ta có một ngày giao dịch tương đối tốt, nếu xét tới bối cảnh cây nến tiêu cực trong ngày hôm qua.

Áp lực chốt lời vẫn đang duy trì ở nhóm vốn hóa lớn và nhóm này vẫn liên tục đuối sức vào cuối ngày giao dịch dù trong ngày đã có thời điểm duy trì giá xanh.

Xét trên bình diện rộng, đó là tín hiệu xấu bởi dù có sự hung phấn vào buổi sáng nhưng giá đã không bứt phá và liên tục suy yếu vào cuối ngày.

Nếu điều này kéo dài, nguy cơ giảm mạnh sẽ xuất hiện (khả năng này chưa cao). Toàn thị trường cho thấy hiệu suất sinh lời tốt thuộc về nhóm cổ phiếu dưới 5.000 đồng và xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì. Có vẻ điều này cũng tương tư như diễn biến của TTCK Mỹ với chỉ số Russell 2000 đang bứt phá mạnh mẽ.

Điểm sáng vào lúc này chính là khả năng quay lại mua ròng của khối ngoại. Chúng tôi tiếp tục thấy các bài gọi vốn của các quỹ trên các phương tiện truyền thông quốc tế với luận điểm chính cho rằng, Việt Nam sẽ trở thành TTCK có mức sinh lời vượt trội trong 3-5 năm tới, và điều này có thể tạo hiệu ứng tốt với các cổ phiếu được khối ngoại mua ròng lớn. 

Kháng cự bây giờ là 883 điểm và hỗ trợ ngắn hạn là 823 điểm. Theo thống kê định lượng, với mẫu hình nến hôm nay, ngày mai VN-Index có 51% thời gian giao dịch là giảm giá và 57,89% thời gian giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Giằng co có lẽ vẫn là diễn biến chính của phiên giao dịch ngày mai.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 29/5: Giằng co có lẽ vẫn là diễn biến chính ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng.

Không những vậy, chỉ số đang vận động với các cây nến thân hẹp dần khi tiệm cận vùng kháng cự mạnh quanh 860-880 điểm (vùng đáy của năm 2019), kèm theo chỉ báo RSI có xu hướng suy yếu trở lại từ vùng quá mua trên 70, cho thấy áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trong những phiên tới.

Tuy nhiên, chỉ số có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo ADX hướng lên vùng 29 và đường +DI nằm trên –DI, cho tín hiệu xác nhận xu hướng hiện tại.

Do đó, trong trường hợp, áp lực chốt lời tại vùng kháng cự hiện tại có thể chỉ tạo ra một nhịp điều chỉnh kỹ thuật, với vùng hỗ trợ mạnh quanh 820-830 điểm (MA20).

CTCK Bảo Việt – BVSC

Khả năng chỉ số vượt được vùng kháng cự 860-880 vẫn còn khá thấp trong nhịp tăng hiện tại. Thị trường vẫn có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh về đường MA100 quanh vùng 840-850 điểm.

Nếu VN-Index tiếp tục xuyên qua đường MA100 tại vùng 840-850 điểm thì có thể tiếp tục lùi về các vùng hỗ trợ sâu hơn tại vùng 820-830 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD tiếp tục hướng xuống và thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đang hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy thị trường có khả năng sẽ giảm điểm trong một vài phiên tới.

Thị trường được dự báo lùi về vùng hỗ trợ quanh 840-850 trong một vài phiên kế tiếp. Nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ này thì sẽ hướng xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn tại 820-830 điểm

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan