Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 29/4: Có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 29/4: Có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm

(ĐTCK) Chỉ báo MACD dù vẫn ở trên mức 0 nhưng đã đảo chiều sang xu hướng giảm, cảnh báo sự suy yếu của xung lực tăng điểm của thị trường. Chỉ báo Chaikin Money Flow đã cắt xuống dưới đường SMA20 của chính chỉ báo này cảnh báo thị trường đang mất dần sự hỗ trợ từ yếu tố dòng tiền.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/4.

CTCK Smart Invest

VN-Index tạo thành tạo thành mẫu hình “Pivot Point Reversal, Uptrend”. Hôm nay là một ngày giao dịch tương đối tích cực nếu xét về khối lượng có một ngày giảm nhưng khối lượng lại co lại. Nhu cầu bán cổ phiếu bằng mọi giá có lẽ không lớn dù chúng ta đang chịu áp lực điều chỉnh.

Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, chúng tôi có 4 mã có trạng thái giao dịch “tích lũy”. Số mã có trạng thái “phân phối” giảm từ 14 xuống còn 11 mã và chỉ có 3 mã có trạng thái phân phối yếu.

Đây là tín hiệu tốt bởi chúng ta đang gặp rất nhiều áp lực bán từ nhóm VN30 và hiện tại không phải đối mặt với tình huống xấu nhất và đang ở tình huống tích cực là nhóm mã lớn có dấu hiệu đi ngang nhiều hơn là trạng thái giảm giá mạnh.

Nhóm vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục giao dịch tốt dù đà tăng có phần hạn chế hơn so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Nhóm bất động sản khu công nghiệp và thủy sản vẫn giao dịch tốt.

Theo thống kê định lượng, VN-Index có 53% khoảng thời gian có giá đóng cửa tăng điểm vào ngày mai và 52% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Như vậy, thị trường có thể tăng điểm vào ngày mai. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 29/4: Có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm  ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Kết thúc phiên hôm nay, chỉ báo MACD dù vẫn ở trên mức 0 nhưng đã đảo chiều sang xu hướng giảm, cảnh báo sự suy yếu của xung lực tăng điểm của thị trường.

Chỉ báo Chaikin Money Flow đã cắt xuống dưới đường SMA20 của chính chỉ báo này cảnh báo thị trường đang mất dần sự hỗ trợ từ yếu tố dòng tiền.

Các chỉ báo kỹ thuật khác như Stochastic Oscillator và RSI dù vẫn nằm trên đường tín hiệu nhưng cũng đảo chiểu sang xu hướng giảm.

Điều này cảnh báo rủi ro có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong vài phiên tới, đặc biệt là trong bối cảnh VN-Index không thể đột phá lên trên đường SMA50 – vốn đang duy trì xu hướng giảm từ tháng 3/2020.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 29/4: Có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm  ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan