Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 28/5: Thị trường được dự báo sẽ chịu áp lực giảm điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 28/5: Thị trường được dự báo sẽ chịu áp lực giảm điểm

(ĐTCK) Thị trường tạo thành mẫu hình nến có dạng “Bearish Engulfing”. Đây là dấu hiệu cảnh báo về khả năng đảo chiều giảm trong một xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, mẫu hình này cần được xác nhận tiếp bằng một vài phiên giảm điểm sau đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/5.

CTCK Smart Invest

Hôm nay là một ngày giao dịch tương đối tích cực nếu xét về khối lượng bởi chúng ta có một ngày giảm nhưng khối lượng lại co lại. Nhu cầu bán cổ phiếu bằng mọi giá có lẽ vẫn không lớn dù đang chịu áp lực điều chỉnh.

Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, chúng tôi có 4 mã có trạng thái giao dịch “Tích lũy”. Số mã có trạng thái “Phân phối” giảm từ 14 xuống còn 11 mã và chỉ có 3 mã có trạng thái phân phối yếu.

Đây là tín hiệu tốt bởi chúng ta đang gặp rất nhiều áp lực bán từ nhóm cổ phiếu VN30 và hiện tại chúng ta không phải đối mặt với tình huống xấu nhất và đang ở tình huống tích cực là nhóm mã lớn có dấu hiệu đi ngang nhiều hơn là trạng thái giảm giá mạnh. 

Theo thống kê định lượng, VN-Index có 53% khoảng thời gian có giá đóng cửa tăng điểm vào ngày mai và 52% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Như vậy, thị trường có thể tăng điểm vào ngày mai.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng gia tăng mạnh và ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời tại vùng kháng cự 860-880 điểm đang tăng lên.

Thêm vào đó, chỉ số cắt xuống dưới MA5 với cây nến giảm bao phủ hoàn toàn cây nến trước đó, kèm theo RSI suy yếu từ vùng quá mua trên 70 xuống vùng 66, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là phục hồi.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật với vùng hỗ trợ gần quanh 850 điêm (MA100) hoặc xa hơn là vùng 820-830 điểm (MA20).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 28/5: Thị trường được dự báo sẽ chịu áp lực giảm điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Thị trường tạo thành mẫu hình nến có dạng “Bearish Engulfing”. Đây là dấu hiệu cảnh báo về khả năng đảo chiều giảm trong một xu hướng tăng ngắn hạn.

Tuy nhiên, mẫu hình này cần được xác nhận tiếp bằng một vài phiên giảm điểm sau đó. Nếu VN-Index tiếp tục xuyên qua đường MA100 tại vùng 840-850 điểm thì có thể tiếp tục lùi về các vùng hỗ trợ sâu hơn tại vùng 820-830 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD đang có dấu hiệu hướng xuống có thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đang hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy xu hướng có khả năng giảm điểm của thị trường trong một vài phiên tới.

Thị trường được dự báo sẽ chịu áp lực giảm điểm trong một vài phiên kế tiếp. Nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ 840-850 điểm thì sẽ hướng xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 28/5: Thị trường được dự báo sẽ chịu áp lực giảm điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan