Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 28/4: Xu hướng sideway có thể sẽ vẫn được duy trì

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 28/4: Xu hướng sideway có thể sẽ vẫn được duy trì

(ĐTCK) Xu hướng sideway này của thị trường có thể sẽ vẫn được duy trì trong 1 vài phiên tới với kênh giá trên tại vùng 790-800 điểm và kênh giá dưới tại vùng 740-750 điểm. Đường MA20 đóng vai trò là đường hỗ trợ đang hướng lên cũng là tín hiệu tương đối tích cực đối với thị trường trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/4.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay giao dịch tạo thành tạo thành mẫu hình nến “Long Black Candle”. Hôm nay là một ngày giao dịch tiêu cực của thị trường.

Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, chúng tôi chỉ còn 2 mã có trạng thái “tích lũy” là VPB và POW. Số mã có trạng thái “phân phối” lên tới 14 mã và chỉ có 2 mã có trạng thái phân phối yếu là PNJ và MBB. Điều này cho thấy tín hiệu khá tiêu cực trong nhóm VN30.

Suốt từ mức 750 điểm tới giờ, chúng tôi nhận thấy VN30 giao dịch theo xu hướng yếu dần. Số mã thực sự tốt không còn nhiều ngoại trừ HPG và đến nay hôm HPG cũng gia nhập những cổ phiếu có tín hiệu giao dịch yếu đi.

Như vậy, khả năng bứt phá đỉnh của thị trường sẽ rất khó khăn vào lúc này. Điều khả dĩ nhất chúng ta mong chờ chính là sự đi ngang điều chỉnh nhẹ của nhóm cổ phiếu này.

Đối ngược với nhóm vốn hóa lớn chính là sự sôi động của nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Chúng tôi thấy dòng tiền vẫn hỗ trợ và luân chuyển tốt đối với nhóm cổ phiếu này.

Một vài nhóm ngành có truyền thống ngược sóng vẫn có thể bứt phá được trong bối cảnh chỉ số điều chỉnh giảm như nhóm bất động sản khu công nghiệp. Tín hiệu tốt cũng đang phát đi từ các cổ phiếu ngành thủy sản (ANV, VHC, MPC, CMX)...

Theo thống kê định lượng, VN-Index có 47% khoảng thời gian có giá đóng cửa tăng điểm vào ngày mai và 25% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Như vậy, thị trường sẽ vận động theo hướng giảm điểm vào ngày mai.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên cho tín hiệu tiêu cực trong một phiên giảm điểm.

Không những vậy, chỉ số không thể giữ được trên MA5 cũng là một tín hiệu suy yếu, cho thấy áp lực chốt lời đang ngăn cản đà phục hồi của chỉ số.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy, chỉ số vẫn giữ được xu hướng phục hồi trong ngắn hạn, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo MACD vẫn giữ trên Signal, cho thấy phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh tích lũy trong vùng 750-800 điểm, nhằm củng cố cho xu hướng chính được bền vững hơn.

Do đó, ngưỡng hỗ trợ 750 điểm đang đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ quan trọng mà chúng ta cần quan sát kĩ trước khi có quyết định thay đổi vị thế.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 28/4: Xu hướng sideway có thể sẽ vẫn được duy trì ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường đang tiếp tục có diễn biến đi ngang tích lũy với các phiên tăng giảm đan xen với biên độ hẹp dần. Xu hướng sideway này của thị trường có thể sẽ vẫn được duy trì trong 1 vài phiên tới với kênh giá trên tại vùng 790-800 điểm và kênh giá dưới tại vùng 740-750 điểm.

Đường MA20 đóng vai trò là đường hỗ trợ đang hướng lên cũng là tín hiệu tương đối tích cực đối với thị trường trong thời gian tới.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, các đường Variable MA, SMA và MACD vẫn đang cho tín hiệu về khả năng tăng điểm của thị trường.

Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đang hướng lên và cắt lên trên đường tín hiệu củng cố thêm khả năng tăng điểm trong ngắn hạn này.

Thị trường được dự báo tiếp tục sideway trong vùng 750-800 điểm. Nếu chỉ số xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 750 thì sẽ tiến về vùng hỗ trợ sâu hơn tại 700-710 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 28/4: Xu hướng sideway có thể sẽ vẫn được duy trì ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan