Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 27/5: Nhiều khả năng vẫn duy trì được đà tăng điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 27/5: Nhiều khả năng vẫn duy trì được đà tăng điểm

(ĐTCK) Chỉ báo Chaikin Money Flow đã cắt lên trên đường SMA20 của chính chỉ báo này cho thấy, thị trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền. Tuy nhiên, sau phiên hôm nay, VN-Index đã chính thức thử thách lại vùng kháng cự 860-880. Do vậy, nhiều khả năng dù vẫn duy trì được đà tăng điểm nhưng áp lực điều chỉnh trong phiên có thể vẫn sẽ xuất hiện.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/5.

CTCK Smart Invest

Về phương diện phân tích kỹ thuật, chúng ta tiếp tục có một ngày giao dịch tích cực với giá tăng kèm theo sự gia tăng của khối lượng.

Về hiệu suất sinh lợi, nhóm vốn hóa vừa và nhỏ có mức sinh lợi vượt trội hơn vào lúc này, khi đà tăng thường kết thúc với với giá cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần.

Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, chúng tôi có 13 mã có trạng thái giao dịch “Mua tích lũy”. Số mã có trạng thái “Bán phân phối” là 12 và 5 mã ở trạng thái đi ngang không xu hướng.

Như vậy, tình trạng giao dịch ở nhóm vốn hóa lớn đã có sự cải thiện đáng kể và điều này sẽ hỗ trợ tích cực cho xu hướng tăng điểm của thị trường.

Độ rộng thị trường đang rộng mở, các mã cổ phiếu đang có xu hướng lần lượt vượt đỉnh và nhịp điều chỉnh này gần như đang lặp lại những gì đã từng xảy ra ở vùng giá 769-770 điểm của tháng 4. khi mà sự điều chỉnh chỉ diễn ra ở mức độ nhẹ và sau khi tích lũy đủ, các cổ phiếu lại bắt đầu giao dịch ở vùng giá cao hơn.

Chúng ta thấy dòng tiền ngày càng mạnh hơn cho thấy, dòng tiền hiện tại đang rất tốt và điều này cho thấy viễn cảnh tăng giá sẽ mạnh hơn. Điều này được hỗ trợ bởi đường xu hướng ADX(14) hiện đang ở vùng 27,6 và bắt đầu tăng tốc đi lên.

Có nghĩa là xu hướng tăng giờ mới bắt đầu thiết lập theo chiều hướng mạnh hơn và sự tham gia của dòng tiền theo phân tích kỹ thuật sẽ lớn hơn rất nhiều.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 27/5: Nhiều khả năng vẫn duy trì được đà tăng điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Chỉ báo ADX tiếp tục tăng lên mức 29, cho thấy xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn đang có thêm sự bền vững. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng, đồng thời nằm ở trên mức 0 và đường tín hiệu. Điều này nói lên xu hướng cải thiện liên tục của xung lực thị trường.

Thêm vào đó, sau phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ báo Chaikin Money Flow đã cắt lên trên đường SMA20 của chính chỉ báo này cho thấy, thị trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền.

Tuy nhiên, sau phiên hôm nay, VN-Index đã chính thức thử thách lại vùng kháng cự 860-880. Do vậy, nhiều khả năng dù vẫn duy trì được đà tăng điểm nhưng áp lực điều chỉnh trong phiên có thể vẫn sẽ xuất hiện trong các phiên giao dịch tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 27/5: Nhiều khả năng vẫn duy trì được đà tăng điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan