Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 25/5: Vẫn còn nhiều dư địa tăng điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 25/5: Vẫn còn nhiều dư địa tăng điểm

(ĐTCK) Trên khung đồ thị tuần, VN-Index đã cắt lên trên đường SMA20 cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục về trung hạn. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng trên đường tín hiệu, cho thấy xu hướng cải thiện của xung lực thị trường và VN-Index vẫn còn nhiều dư địa tăng điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/5.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên 22/5 giảm điểm trở lại. Khối lượng  tuy có suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn trên mức bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 26 và đường +DI nằm trên –DI, cho tín hiệu cùng cố xu hướng phục hồi hiện tại, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm kiểm định lại MA100.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD vẫn giữ trên Signal duy trì tín hiệu mua, chỉ số có thể sớm lấy lại đà tăng và tiến lên trinh phục ngưỡng kháng cự quanh vùng 860 điểm (vùng đáy 2019).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 25/5: Vẫn còn nhiều dư địa tăng điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trên khung đồ thị tuần, VN-Index đã cắt lên trên đường SMA20 cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục về trung hạn. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng trên đường tín hiệu, cho thấy xu hướng cải thiện của xung lực thị trường và VN-Index vẫn còn nhiều dư địa tăng điểm.

Chỉ báo RSI cũng vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng, củng cố thêm về khả năng duy trì đà hồi phục trong trung hạn.

Trên khung đồ thị ngày, dù chịu áp lực điều chỉnh nhưng việc khối lượng giảm so với phiên ngày trước đó cho thấy đây là một phiên điều chỉnh thông thường về mặt kỹ thuật.

Chỉ báo MACD dù vẫn nằm ở trên mức 0 và đường tín hiệu, do vậy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn, nhưng chỉ báo MACD – Histogram có sự giảm nhẹ so với các phiên trước. Điều này cảnh báo áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn của VN-Index vẫn có thể xuất hiện trong các phiên tới.

Chỉ báo Stochastics Oscillator có sự quay đầu ở vùng quá mua, củng cố thêm về rủi ro áp lực giảm điểm có thể vẫn sẽ xuất hiện trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Do vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ chịu áp lực giảm điểm trong các phiên giao dịch kế tiếp.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 25/5: Vẫn còn nhiều dư địa tăng điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan