Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 23/4: Xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn chưa kết thúc

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 23/4: Xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn chưa kết thúc

(ĐTCK) Chỉ báo RSI đang suy giảm về vùng 51 và MACD có dấu hiệu hội tụ so với Signal, cho thấy đà phục hồi đang suy yếu. Tuy nhiên, VN-Index vẫn giữ trên MA20 và đường MA này vẫn hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn chưa kết thúc.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/4.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành mẫu hình nến “Long White”. Giá đóng cửa sát sát với giá cao nhất trong ngày. Khối lượng ở mức thấp cũng không hẳn là quá tiêu cực trong ngày hôm nay khi thị trường đang ở trạng thái điều chỉnh. Điều này hàm ý áp lực bán không thật sự quá lớn.

Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, phần nào giảm bớt tín hiệu tiêu cực với 4 mã cổ phiếu quay trở lại trạng thái tích lũy.

Nhìn chung, thị trường đã phục hồi trở lại sau khi tiến gần tới mốc hỗ trợ MA(20). Hoạt động dò đáy sớm đã xuất hiện và đây là nhân tố chỉnh đẩy thị trường tốt lên vào buổi chiều.

Sự phân hóa vẫn đang tồn tại và đó là động lực lớn cho thấy có thể sự điều chỉnh chưa kết thúc, chúng ta vẫn có sự phân hóa để nhà đầu tư tiếp tục giao dịch cổ phiếu.

Theo thống kê định lượng, VN-Index có 50% khoảng thời gian có giá đóng cửa giảm vào ngày mai và 27,8% giá đóng cửa bằng giá mở cửa.

Chúng tôi cho rằng áp lực bán vẫn có thể tiếp tục duy trì. Nếu thị trường hấp thụ tốt lượng cung thì nhịp điều chỉnh có thể kết thúc sớm hơn – tức là thị trường có thể không cần quay lại vùng giá MA(20).

Dù vậy, khả năng bật tăng mạnh có thể hạn trong khi đó dòng tiền có thể tập trung vào các mã cổ phiếu đơn lẻ theo dòng. Về mặt này, nhóm cổ phiếu đón sóng đầu tư công có thể sẽ là nhóm giao dịch tốt hơn thị trường trong thời gian tới.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Khối lượng sụt giảm xuống dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, RSI đang suy giảm về vùng 51 và MACD có dấu hiệu hội tụ so với Signal, cho thấy đà phục hồi đang suy yếu, chỉ số có thể chịu sức ép điều chỉnh trở lại trong những phiên tới.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy chỉ số vẫn giữ trên MA20 và đường MA này vẫn hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn chưa kết thúc.

Do đó, không ngoại trừ trường hợp, chỉ số sẽ cho tín hiệu phục hồi trở lại khi chỉ số tiệm cận vùng hỗ trợ xu hướng quanh 730-740 điểm (MA20) và tiến lên kiểm tra lại vùng đỉnh 797 điểm một lần nữa. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 23/4: Xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn chưa kết thúc ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục có các nhịp tăng giảm đan xen để tiếp tục hướng về đường MA20 tại vùng 730-740 điểm. Tại đây, thị trường sẽ cho tín hiệu tiếp theo về xu hướng và nhiều khả năng có thể tiếp đến hướng đến vùng hỗ trợ sâu hơn tại 700-710 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD và chỉ báo Know Sure Thing vẫn đang cho tín hiệu về xu hướng tăng điểm trong trung hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator lại đang hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy khả năng chịu áp lực giảm điểm trong một vài phiên tới.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục có các nhịp tăng giảm đan xen và hướng xuống vùng hỗ trợ quanh đường MA20 tại vùng 730-740 điểm. Tại đây sẽ cho tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 23/4: Xu hướng phục hồi ngắn hạn có thể vẫn chưa kết thúc ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan