Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 21/5: Đi ngang tích lũy tại vùng 840-860 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 21/5: Đi ngang tích lũy tại vùng 840-860 điểm

(ĐTCK) Đường MACD đang nằm trên ngưỡng 0 và tiếp tục hướng lên, nằm trên đường tín hiệu cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường. Chỉ báo ADX cũng tiếp tục tăng trên ngưỡng 20 cho thấy đang hình thành xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đã tiến đến vùng quá mua cho thấy rủi ro có thể giảm điểm của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/5.

CTCK MBS - MBS

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt các mốc kháng cự, tâm lý nhà đầu tư cũng được củng cố khi HĐTL tháng 5 đang có basis dương.

Về kỹ thuật, chỉ số đang gặp cản ở ngưỡng MA100 trong 2 phiên vừa qua, các nhịp rung lắc sẽ luôn xuất hiện trong các phiên tới khi thị tiến vào vùng 853-863 điểm. Yếu tố tích cực hiện nay là điểm sáng đến từ khối ngoại và thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục nới rộng đà tăng.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 21/5: Đi ngang tích lũy tại vùng 840-860 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng điểm và tiếp cận đường MA100, cũng là vùng kháng cự tại vùng 850-860 điểm. Nhiều khả năng chỉ số sẽ xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen để đường MA100 tiếp tục thoải ra.

Nếu chỉ số có thể vượt vùng kháng cự này thì sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự quanh 885 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD đang nằm trên ngưỡng 0 và tiếp tục hướng lên, nằm trên đường tín hiệu cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường.

Chỉ báo ADX cũng tiếp tục tăng trên ngưỡng 20 cho thấy đang hình thành xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đã tiến đến vùng quá mua cho thấy rủi ro có thể giảm điểm của thị trường.

Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy tại vùng 840-860 điểm. Nếu vượt thành công vùng kháng cự này, chỉ số có thể tiếp tục hướng đến vùng 880-890 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan