Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 16/4: Nếu xuất hiện phiên tăng giảm đan xen cũng không hẳn là tín hiệu tiêu cực

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 16/4: Nếu xuất hiện phiên tăng giảm đan xen cũng không hẳn là tín hiệu tiêu cực

(ĐTCK) VN-Index hôm nay giao dịch tạo thành tạo thành mẫu hình nến “White Candle”.  Như vậy chúng ta có một phiên giao dịch tốt với giá và khối lượng tăng.  Một tín hiệu tích cực khác là dải Bollinger Band trên đang mở ra, và đây là tín hiệu tốt cho việc hỗ trợ đà đi lên của giá. Tất nhiên, khi tiến vào vùng giá 780-800 điểm là vùng có khoảng trống giá xuất hiện vào 12/3 chắc chắn sẽ là vùng kháng cự mạnh và thị trường sẽ chịu nhiều áp lực bán.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/4.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay giao dịch tạo thành tạo thành mẫu hình nến “White Candle”.  Như vậy chúng ta có một phiên giao dịch tốt với giá và khối lượng tăng. Một tín hiệu tích cực khác là dải Bollinger Band trên đang mở ra, và đây là tín hiệu tốt cho việc hỗ trợ đà đi lên của giá.

Tất nhiên, khi tiến vào vùng giá 780-800 điểm là vùng có khoảng trống giá xuất hiện vào 12/3 chắc chắn sẽ là vùng kháng cự mạnh và thị trường sẽ chịu nhiều áp lực bán.

Dù vậy, nếu xuất hiện phiên tăng giảm đan xen cũng không hẳn là tín hiệu tiêu cực miễn là dòng tiền vẫn tiếp tục luân chuyển như những gì chúng ta đang được chứng kiến.

Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, chúng tôi có 16 cổ phiếu trạng thái “tích lũy” (tăng 4 so với phiên giao dịch ngày hôm qua) và 10 cổ phiếu “phân phối” (giảm 3 so với phiên giao dịch ngày hôm qua). Như vậy, chúng ta thấy rõ tín hiệu tích cực hơn từ nhóm VN30.

Chúng tôi thấy tín hiệu mạnh với sự xuất hiện có thêm REE, CTD...cho thấy thị trường vẫn tiếp tục xoay tua các nhóm vốn hóa lớn.

Nhờ sự đẩy giá bất ngờ của nhà đầu tư nước ngoài tại SAB, cổ phiếu này có một tín hiệu Break out nền giá vào ngày hôm nay dù vậy, tín hiệu này chưa chắc đã bền. Họ cổ phiếu nhà Vincom, VCB, GAS, PLX vẫn là nhóm có nguy cơ giảm điểm cao.

Như vậy, với so sánh tương quan thì bên nguy cơ cao là vốn hóa lớn hơn và điều này vẫn cản trở đà tăng điểm mạnh của chỉ số. Tức là chỉ số có thể điều chỉnh giảm hoặc xuất hiện trạng thái “đỏ vỏ xanh lòng”.

Nhìn chung, dòng tiền vẫn có sự luân chuyển tích cực với vốn hóa lớn xoay tua tạo nền và hiệu suất sinh lời vượt trội nằm ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường đang được cải thiện.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA 5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Thêm vào đo, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 800 điểm.

HNX-Index có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 110 điểm trong những phiên tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 16/4: Nếu xuất hiện phiên tăng giảm đan xen cũng không hẳn là tín hiệu tiêu cực ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Chỉ số sau phiên hôm nay hình thành nến có dạng Marubozu. Đây là dấu hiệu cho thấy bên mua đang chiếm đa số và có khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên kế tiếp.

Thị trường có thể tiếp tục hướng đến vùng 780-800 điểm được hội tụ bởi dải BB trên và “khoảng trống” được hình thành vào thời điểm giữa tháng 3. Khi tiếp cận vùng kháng cự này, VN-Index có khả năng sẽ chịu áp lực giảm điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD và chỉ báo Know Sure Thing (KST) tiếp tục hướng lên và nằm trên đường tín hiệu cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường.

Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng bắt đầu quay đầu hướng lên nhưng vẫn đang nằm trong vùng quá bán cho thấy rủi ro có thể giảm điểm trong ngắn hạn.

Thị trường được dự báo tiếp tục hướng đến tiếp cận vùng kháng cự 780-800 điểm. Chỉ số có thể chịu áp lực giảm điểm trong ngắn hạn khi tiếp cận vùng này và hướng đến các vùng hỗ trợ sâu hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 16/4: Nếu xuất hiện phiên tăng giảm đan xen cũng không hẳn là tín hiệu tiêu cực ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan