Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 1/6: Tiếp tục dao động giằng co

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 1/6: Tiếp tục dao động giằng co

(ĐTCK) Rủi ro vẫn đang hiện hữu khi 2 phiên hồi phục vừa qua của thị trường vẫn chưa thể phủ nhận được áp lực giảm điểm được tạo ra từ mẫu hình nến “bearish engulfing” được tạo thành trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/6.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index tiếp tục có phiên 29/5 tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng gia tăng lên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu tích cực trở lại. Chỉ số đang xuất hiện hai cây nến thân nhỏ sau nến giảm mạnh trước đó cho tín hiệu sự hồi phục khá yếu.

Tuy nhiên, việc vẫn giữ được trên MA5 và MA20 cho khả năng chỉ số vẫn còn cơ hội tăng để kiểm định lại vùng đỉnh vừa thiết lập cũng như là vùng kháng cự 860-880 (vùng đáy của năm 2019).

Trong trường hợp, áp lực bán xuất hiện trở lại tại vùng kháng cự có thể đẩy chỉ số vào một nhịp điều chỉnh kỹ thuật với vùng hỗ trợ mạnh quanh 830-840 điểm (MA20).

HNX-Index cũng tiếp tục có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Các đường MA quan trọng từ MA20 tới MA200 đều cho tín hiệu tương đối phẳng, cho thấy chỉ số có thể đang vận động trong xu hướng Sideway với biên độ 104,5-112.

Đồng thời, chỉ số đang được hỗ trợ bởi đường MA20 và với phiên tăng 29/5 duy trì trên MA5 thì chỉ số đang có cơ hội hướng lên thử thách vùng 112 điểm (cận trên của kênh giá).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 1/6: Tiếp tục dao động giằng co ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Rủi ro vẫn đang hiện hữu khi 2 phiên hồi phục vừa qua của thị trường vẫn chưa thể phủ nhận được áp lực giảm điểm được tạo ra từ mẫu hình nến “bearish engulfing” được tạo thành trước đó.

Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và MFI dù vẫn ở trạng thái tăng nhưng đang dẫn xuất hiện những tín hiệu nguy hiểm nếu thị trường có diễn biến xấu đi trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, dải BB đang có xu hướng co hẹp lại trong bối cảnh đường giá đang dịch chuyển trong vùng kháng cự. Điều này có thể khiến cho đường giá tiếp tục có dao động giằng co trong những phiên đầu tuần tới.

Đồng thời, sự thắt hẹp của dải BB có thể khiến đường giá chuyển sang trạng thái điều chỉnh tích lũy trong trường hợp phá vỡ kênh giá tăng từ đáy 650 đến nay.

Chúng tôi đưa ra quan điểm thận trọng đối với diễn biến thị trường ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự quanh 880±5 điểm. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 1/6: Tiếp tục dao động giằng co ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan