Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 15/6: Thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 15/6: Thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh

(ĐTCK) Trên khung đồ thị tuần, việc xuất hiện cây nến đỏ với biên độ giữa giá đóng và mở cửa rộng hơn so với nền trước đó, cùng với việc khối lượng tăng mạnh đã tạo ra mô hình nền bearish engulfing. Đây là tín hiệu kỹ thuật không mấy tích cực cảnh báo rủi ro đảo chiều của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/6.

CTCK Phú Hưng

VN-Index có phiên 12/6 giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng tiếp tục duy trì ở mức cao hơn bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời vẫn khá mạnh.

Không những vậy, chỉ số duy trì dưới MA20, kèm theo ADX nằm trên vùng 35 và đường +DI cắt xuống dưới –DI, cho thấy xu hướng điều chỉnh đang quay trở lại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng hỗ trợ 830 – 840 điểm (MA100) trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy chỉ số có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi.

Tuy nhiên, diễn biến của HNX-Index thường chịu ảnh hưởng bởi VN-Index, do đó, trong trường hợp, VN-Index có diễn biến tiêu cực thì HNX-Index có thể chịu sức ép giảm điểm trở lại, ngưỡng hỗ trợ gần cho chỉ số có thể quanh 112,9 điểm (MA20).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 15/6: Thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Trên khung đồ thị tuần, việc xuất hiện cây nến đỏ với biên độ giữa giá đóng và mở cửa rộng hơn so với nền trước đó, cùng với việc khối lượng tăng mạnh đã tạo ra mô hình nền bearish engulfing. Đây là tín hiệu kỹ thuật không mấy tích cực cảnh báo rủi ro đảo chiều của thị trường.

Chỉ báo Stochastic Oscilator cũng đã quay đầu giảm từ vùng quá mua và cắt xuống đường tín hiệu, củng cố thêm rủi ro có thể chịu áp lực giảm điểm. Do vậy, về mặt trung hạn, thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh sau khi đã hồi phục khá mạnh từ đáy năm nay.

Trên khung đồ thị ngày, 2 phiên giảm điểm liên tiếp đã phá vỡ đường xu hướng tăng hỗ trợ thị trường từ đầu tháng 4/2020.

Chỉ báo MACD dù ở trên mức 0 nhưng đã cắt xuống dưới đường tín hiệu, cảnh báo sự suy yếu của xung lực. Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn tiếp tục duy trì đà giảm và nằm dưới đường tín hiệu.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Vùng 830-840 sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất đối với VnIndex. Mặt khác, vùng 900-910 vẫn là vùng kháng cự gần nhất đối với nỗ lực hồi phục của thị trường

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 15/6: Thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan