Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 13/4: Xu hướng phục hồi ngắn hạn vẫn được duy trì

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 13/4: Xu hướng phục hồi ngắn hạn vẫn được duy trì

(ĐTCK) Chỉ số đang hình thành nến Doji, kèm theo biên độ nến trong ngày của các phiên gần đây đang thu hẹp dần, cho thấy đà tăng có phần giảm sút. Tuy nhiên, chỉ số đang đóng cửa trên MA20, kèm theo +DI cắt lên –DI, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn được duy trì.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/4.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên 10/4 giảm điểm trở lại. Khối lượng gia tăng mạnh và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời gia tăng. Không những vậy, chỉ số đang hình thành nến Doji, kèm theo biên độ nến trong ngày của các phiên gần đây đang thu hẹp dần, cho thấy đà tăng có phần giảm sút.

Tuy nhiên, chỉ số đang đóng cửa trên MA20, kèm theo +DI cắt lên –DI, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn được duy trì.

Do đó, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng ngắn hạn bền vững hơn. Ngưỡng hỗ trợ của nhịp điều chỉnh này có thể quanh vùng 715 điểm (MA20).

HNX-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm và đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn. Đồng thời, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng tâm lý 110 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 13/4: Xu hướng phục hồi ngắn hạn vẫn được duy trì ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trên khung đồ thị tuần, chỉ báo MACD và MACD – Histogram vẫn tiếp tục xu hướng giảm ở dưới mức 0, cho thấy rủi ro thị trường giảm điểm về trung hạn vẫn còn hiện hữu.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator và RSI trên khung thời gian này vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng. Do vậy, xu hướng hồi phục vẫn có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần tới.

Trên khung đồ thị ngày, việc nến Spinning Top sau phiên 10/4 cho thấy bên mua có vẻ đã không còn chiếm ưu thế như ở những phiên trước, cảnh báo rủi ro thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần sau.

Điều này được củng cố thêm bởi việc chỉ báo Stochastic Oscillator đã quay đầu giảm từ vùng quá mua và cắt xuống dưới đường tín hiệu sau phiên giao dịch ngày hôm nay.

Trong trường hợp chịu áp lực điều chỉnh, vùng 700-720 sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất giúp thị trường hồi phục. Ở chiều ngược lại, vùng 780-800 vẫn sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần nhất đối với bất cứ nỗ lực hồi phục nào.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan