Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 11/5: Áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 11/5: Áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện

(ĐTCK) Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng từ vùng dưới 0, cho thấy sự cải thiện của xung lực thị trường. Tuy vậy, chỉ báo Stochastic Oscillator đã quay đầu giảm từ vùng quá mua, do vậy áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện tại những phiên giao dịch trong tuần sau.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/5.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên 8/5 tăng điểm thứ tư liên tiếp. Xu hướng phục hồi có thể đã được xác lập, khi chỉ số vượt qua vùng đỉnh tháng 4/2020 và chùm MA5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực.

Không những vậy, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi lên, cho thấy động lực phục đang gia tăng, chỉ số có thể hướng lên thử thách mục tiêu quanh 850-860 điểm (vùng đáy năm 2019).

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, chúng tôi nhận thấy chỉ số đang xuất hiện nến có bóng trên dài, kèm theo khối lượng gia tăng đột biến, hàm ý áp lực chốt lời có phần gia tăng.

Do đó, không loại trừ chỉ số cần một vài phiên rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi hiện tại bền vững hơn. Ngưỡng hỗ trợ gần quanh vùng 797-800 điểm (vùng đỉnh cũ).

HNX-Index diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên phiên thứ ba liên tiếp và duy trì trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang mạnh lên. Trong trường tích cực, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 115 điểm (đỉnh tháng 3/2020). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 11/5: Áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trên đồ thị tuần, kết thúc tuần giao dịch này, VN-Index đã cắt lên trên đường xu hướng giảm kéo dài bắt đầu từ 22/01, cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong thời gian tới. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng từ vùng dưới 0, cho thấy sự cải thiện của xung lực thị trường.

Tuy vậy, chỉ báo Stochastic Oscillator đã quay đầu giảm từ vùng quá mua, do vậy áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện tại những phiên giao dịch trong tuần sau.

Trên khung đồ thị ngày, việc VN-Index tăng điểm mạnh trong phiên 8/5 đã khiến chỉ số vượt lên trên đường biên trên của dải Bollinger.

Thêm vào đó, chỉ báo Stochastic Oscillator trên khung thời gian này cũng đã tiến vào vùng quá mua.

Do vậy, phản ứng điều chỉnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong các phiên tuần sau – củng cố thêm kết luận được rút ra từ việc phân tích các tín hiệu trên khung đồ thị tuần.

Trong trường hợp thị trường chịu áp lực điều chỉnh, vùng 800-810 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ tích cực giúp thị trường hồi phục. Mặt khác, vùng 850-870 sẽ là vùng kháng cự gần nhất đối với xu hướng hồi phục của chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 11/5: Áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan