Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 10/4: Thị trường dự báo có thể gặp phải một vài phiên điều chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 10/4: Thị trường dự báo có thể gặp phải một vài phiên điều chỉnh

(ĐTCK) Thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp khi chỉ báo Stochastic Oscillator đang nằm ở vùng quá mua và bắt đầu hướng xuống, cắt xuống dưới đường tín hiệu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/4.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có chuỗi tăng điểm thứ 7 liên tiếp. Khối lượng gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo MA5 cắt lên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo MACD và RSI đi lên, cho thấy đà phục hồi đang gia tăng, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 767 điểm (Fib 127.2) hoặc xa hơn là vùng tâm lý 800 điểm.

HNX-Indexcó phiên tăng điểm vượt MA200 và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn. Đồng thời, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng tâm lý 110 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Thị trường tiếp tục xu hướng tiến tởi dải BB trên hội tụ với “khoảng trống” tại vùng 780-800 điểm. Nhịp phục hồi này có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự này và chuyển sang đi ngang tích luỹ trước khi có thể cho tín hiệu về xu hướng sau đó rõ ràng hơn.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD và chỉ báo Know Sure Things (KST) tiếp tục hướng lên và đang nằm trên đường tín hiệu cho thấy đang có xu hướng tăng điểm.

Tuy nhiên, thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp khi chỉ báo Stochastic Oscillator đang nằm ở vùng quá mua và bắt đầu hướng xuống, cắt xuống dưới đường tín hiệu.

Thị trường được dự báo có thể gặp phải một vài phiên điều chỉnh trước khi có thể tiếp tục tiến tới vùng kháng cự 780-800 điểm. Nếu chỉ số tiếp tục vượt qua vùng hỗ trợ này thì có xác lập một xu hướng tăng trong trung hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 10/4: Thị trường dự báo có thể gặp phải một vài phiên điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan