Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/7: Xu hướng giằng co có thể tiếp tục

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/7: Xu hướng giằng co có thể tiếp tục

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) VN-Index hôm nay thành tạo thành mẫu hình “White Candle”. Nếu xét về góc nhìn điểm số, chỉ số tăng kèm khối lượng giảm không phải là ngày giao dịch tốt. Tuy nhiên, thực tế hôm nay là một ngày điều chỉnh giảm với độ rộng thấp hơn so với ngày hôm qua nên có thể coi diễn biến này là tốt về góc độ kỹ thuật.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/7.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay thành tạo thành mẫu hình “White Candle”. Nếu xét về góc nhìn điểm số, chỉ số tăng kèm khối lượng giảm không phải là ngày giao dịch tốt.

Tuy nhiên, thực tế hôm nay là một ngày điều chỉnh giảm với độ rộng thấp hơn so với ngày hôm qua nên có thể coi diễn biến này là tốt về góc độ kỹ thuật.

Theo hệ thông “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay chỉ có 8 mã cho tín hiệu mua vào tới 21 mã có trạng thái đi ngang và 1 mã cho tín hiệu bán ngắn hạn.

Như vậy, xu hướng xuất hiện tín hiệu mua ở nhóm VN30 không thay đổi nhiều phù hợp với ngày đi ngang của chỉ số trong phiên hôm nay.

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 48% và 35,71% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

Như vậy, dường như áp lực chỉnh ở vùng kháng cự vẫn còn hiện hữu và xu hướng giằng co có thể tiếp tục vào phiên giao dịch ngày mai.

Dù vậy, sự phân hóa bắt đầu tăng cao và việc lựa chọn mã giao dịch sẽ quan trọng hơn điểm số tăng giảm vào lúc này.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/7: Xu hướng giằng co có thể tiếp tục ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường đang tiếp tục tục tăng điểm hướng tới dải BB trên tương ứng với vùng 880-890 điểm.

Tuy nhiên, dải BB đang có dấu hiệu thắt lại, dải BB trên cũng đang hướng xuống với độ dốc lớn sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự đối trong thời gian tới. Thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự này.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD bắt đầu cắt lên trên ngưỡng 0 và đường tín hiệu cho thấy, đang có xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đang tăng và nằm trên đường tín hiệu cũng củng cố thêm khả năng tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Thị trường được dự báo sẽ hướng tới vùng kháng cự 880-890 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Khi tiếp cận vùng kháng cự này, chỉ số có thể sẽ lùi về các vùng hỗ trợ sâu hơn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan