Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/7: Đang ở trong giai đoạn tăng trong nghi ngờ

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/7: Đang ở trong giai đoạn tăng trong nghi ngờ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Dòng tiền đang từ từ trở lại, nhưng muốn trở lại thời kỳ sôi động như tháng trước có lẽ là không thể ngay lập tức, bởi chúng ta đang ở trong giai đoạn tăng trong nghi ngờ và có một phần dòng tiền đã nghỉ giao dịch do việc T+0 không có Gap giá giao dịch đủ lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/7.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành mẫu hình “Shooting Star”. Dòng tiền đang từ từ trở lại, nhưng muốn trở lại thời kỳ sôi động như tháng trước có lẽ là không thể ngay lập tức, bởi chúng ta đang ở trong giai đoạn tăng trong nghi ngờ và có một phần dòng tiền đã nghỉ giao dịch do việc T+0 không có Gap giá giao dịch đủ lớn vào lúc này, đặc biệt là nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Hôm nay chúng ta có một mẫu hình giao dịch nến tương đối xấu. Điểm sáng vẫn tập trung vào nhóm vốn hóa lớn với việc HPG đã có “Break out” và thiết lập mốc đỉnh cao mới.

Theo hệ thông “Price Action”, nhóm VN30 chỉ có 8 mã cho tín hiệu mua vào, có tới 22 mã có trạng thái đi ngang. Như vậy, xu hướng xuất hiện tín hiệu mua ở nhóm VN30 vẫn tiếp tục dâng cao vào lúc này và có lẽ đây là nhóm dẫn dắt chỉ số tăng điểm chính.

Dù vậy, chúng tôi cho rằng hiệu suất sinh lời trong nhóm này sẽ ở mức vừa phải. Chỉ khoảng 3-5 mã dẫn dầu sẽ có hiệu suất sinh lời vượt trội hơn và thông thường đó là các cổ phiếu đang dẫn dắt xu hướng của nhóm vào lúc này như VRE, SAB…

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index giảm điểm là 59% và 51,51% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

Thị trường sẽ có một phiên giao dịch giằng có nghiêng về xu hướng giảm, nhưng giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa và nhóm vốn hóa lớn phục hồi mạnh vào cuối giờ.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/7: Đang ở trong giai đoạn tăng trong nghi ngờ ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Phiên hôm nay hình thành nến có dạng mẫu hình “Gravestone Doji”. Mẫu hình này báo hiệu khả năng đảo chiều giảm của thị trường, tuy nhiên điều này cần xác nhận bởi một vài phiên giảm điểm kế tiếp.

Nếu thị trường giảm điểm thì có khả năng sẽ tiếp tục lùi về dải BB dưới tại vùng 810-820 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD và Know Sure Thing vẫn đang dưới ngưỡng 0 và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn.

Thị trường được dự báo sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp. Vùng 810-820 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ đối với chỉ số.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan