Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/8: Mục tiêu sẽ nằm tại vùng trên 852 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/8: Mục tiêu sẽ nằm tại vùng trên 852 điểm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Cây nến xanh cùng khối lượng tăng lên trên mức trung bình 20 phiên đã xác nhận cho sự hình thành mẫu hình đảo chiều “Island Reversal”. Đây là mẫu hình đảo chiều rất ít khi xảy ra nên có độ tin cậy tương đối cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/8. 

CTCK SmartInvest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành mẫu hình “White Candle”. Khối lượng tăng so với ngày hôm trước và ở mức trung bình 20 ngày. Giá tăng kèm theo sự gia tăng khối lượng và nền tảng vững chắc cho chu kỳ tăng giá của thị trường vào lúc này.

Chúng ta có chuỗi tăng giá theo hiện tại theo phương pháp phân tích Canslim được xác nhận đạt hết các chỉ tiêu bao gồm: Chỉ số tạo đáy mới và sau đó chỉ số tăng trở lại vào ngày hôm sau với đóng cửa cao hơn 50% khung giá ngày; Chỉ số có phiên bùng nổ theo đà với  mức tăng trên 2%, khối lương giao dịch được cải thiện; Dòng tiền lan tỏa rộng khắp thị trường và có nhóm cổ phiếu dẫn dắt tăng giá.

Theo hệ thống “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay có 11 mã cho tín hiệu mua vào, 19 mã có trạng thái đi ngang và 0 mã cho tín hiệu bán ngắn hạn.

Như vậy, nhóm VN30 vẫn tiếp tục phát đi tín hiệu tăng giá tích cực. Kháng cự tiếp theo là vùng giá 840 điểm và kênh giá suy giảm từ tháng 7 trở lại đây.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể sớm vượt mốc kháng cự này khi mà độ rộng các cổ phiếu phá đỉnh đang tăng lên nhanh chóng như HPG, VSC, GIL,TCM, SZC…

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 51% và 44,44% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/8: Mục tiêu sẽ nằm tại vùng trên 852 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Cây nến xanh cùng khối lượng tăng lên trên mức trung bình 20 phiên đã xác nhận cho sự hình thành mẫu hình đảo chiều “Island Reversal”. Đây là mẫu hình đảo chiều rất ít khi xảy ra nên có độ tin cậy tương đối cao.

Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các nhịp “throwback” để kiểm định các ngưỡng điểm vừa bị vượt qua trước đó.

Nếu kịch bản này xảy ra, chỉ số có thể hình thành nhịp tích lũy ngắn trong biên độ 816-841 điểm, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Theo tính toán của chúng tôi, vùng giá mục tiêu mà chỉ số hướng tới khi hoàn thành mẫu hình “Island Reversal” sẽ nằm tại vùng 852,65 điểm.

Về tổng thể, chỉ số vẫn đang di chuyển trong kênh giá song song được tạo thành từ đầu tháng 06/2020 đến nay. Sau khi hồi phục từ đường xu hướng dưới, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đến đường xu hướng trên nằm tại 850-860 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/8: Mục tiêu sẽ nằm tại vùng trên 852 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan