Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/8: Đích đến gần nằm tại đường SMA20

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/8: Đích đến gần nằm tại đường SMA20

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ba cây nến tăng điểm liên tiếp với giá đóng cửa ở mức cao nhất phiên cho thấy dư địa tăng điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn với đích đến gần nằm tại đường SMA20.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/8. 

CTCK SmartInvest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành mẫu hình “Rising Window. Giá tăng vẫn đang đi kèm theo sự gia tăng của khối lượng dù mức độ chưa thực lớn nhưng vẫn tạo ra một nền tảng tốt đối với chu kỳ tăng giá.

Điểm sáng trong phiên hôm nay là giá tăng vượt mốc kháng cự 820 điểm và chúng ta có một Gap tăng giá. Tín hiệu này là tín hiệu thường gặp ở những khu vực tạo đáy của thị trường.

Hiện chúng ta có các chỉ báo kỹ thuật sau đang cải thiện bao gồm: (1) MACD đã ngừng giảm và đi lên. (2) Độ rộng thị trường các mã trên đường trung bình động MA(20) ở khu vực quá bán đi lên. (3) ADX(14) đã chững lại đà tăng cho thấy xu hướng giảm giá ngắn hạn đã yếu đi.

Theo hệ thống “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay có 6 mã cho tín hiệu mua vào, 25 mã có trạng thái đi ngang và 0 mã cho tín hiệu bán ngắn hạn. Như vậy, nhóm VN30 vẫn tiếp tục phát đi tín hiệu tăng giá tích cực.

Kháng cự tiếp theo là vùng giá 840 điểm và kênh giá suy giảm từ tháng 7 trở lại đây.

Vượt qua mốc kháng cự này chúng ta có một mô hình tăng giá mới rất đẹp với mục tiêu giá xa hơn. Có lẽ cần 2-3 mới tới mới có thể xác định rằng xung lực thị trường có thể bứt xa hơn vùng giá đó không.

Dù sao ngắn hạn, chúng ta đã có sóng đối kháng tích cực đang hình thành. Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 75% và 48,14% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

Thị trường đang nghiêng về xu hướng tăng điểm vào ngày mai nhưng áp lực chốt lời sẽ tăng mạnh vào cuối giờ khi chúng ta có một chu kỳ T+3 của nhiều mã.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/8: Đích đến gần nằm tại đường SMA20 ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Ba cây nến tăng điểm liên tiếp với giá đóng cửa ở mức cao nhất phiên cho thấy dư địa tăng điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn với đích đến gần nằm tại đường SMA20. Mặt khác, đường giá cũng đang có xu hướng giao cắt lên trên chỉ báo PSAR trong một vài phiên tới.

Trong kịch bản này, rủi ro giảm điểm ngắn hạn của thị trường sẽ được giảm thiểu. Về hệ thống các chỉ báo kỹ thuật, các chỉ báo động lượng như RSI, MFI và STO vẫn đang tiếp tục đi lên từ vùng quá bán. Những tín hiệu này đang ủng hộ cho xu thế hồi phục hiện tại của thị trường.

Tuy nhiên, các chỉ báo xu hướng như MACD hay KST vẫn chưa phát đi những tín hiệu đảo chiều chính thức về mặt xu thế. Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng tới vùng kháng cự 840-850 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường có thể gặp áp lực rung lắc khi tiếp cận đường SMA20 trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/8: Đích đến gần nằm tại đường SMA20 ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan