Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/8: Khả năng đà hồi phục có thể kéo dài là không cao

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/8: Khả năng đà hồi phục có thể kéo dài là không cao

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chỉ báo RSI và Chaikin Money Flow cũng tiếp tục cho thấy sự hồi phục, củng cố thêm vào khả năng duy trì đà hồi phục trong vài phiên tới. Tuy nhiên, về mặt xu hướng chung, thị trường vẫn đang di chuyển theo hướng sideway giảm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/8. 

CTCK SmartInvest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành mẫu hình “White Candle”. Khối lượng tăng so với ngày hôm trước và ở mức trung bình 20 ngày. Giá tăng và khối lượng tăng luôn là một tín hiệu tốt trong phân tích kỹ thuật.

Có vài điểm tích cực trong bối cảnh hiện tại: Một là thị trường vẫn đang nhận được sự hỗ trợ tốt từ mốc 780 điểm. Hai là giao dịch hôm nay tạo ra trạng thái Failure Swing là một chỉ báo tích cực.

Ba là RSI(14) đã có đỉnh mới dù chỉ số VN-Index chưa có đỉnh mới. Đây thường là chỉ báo cho thấy xu hướng đi lên đang được hình thành.

Bốn là thị trường đang manh nha hình các các cổ phiếu dẫn dắt cả ở nhóm vốn hóa lớn như BVH, HPG và vốn hóa nhỏ và trung bình với HDG, HHS, TTF, HSG…

Theo hệ thống “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay có 2 mã cho tín hiệu mua vào, 27 mã có trạng thái đi ngang và 1 mã cho tín hiệu bán ngắn hạn.

Như vậy, nhóm VN30 vẫn không có nhiều thay đổi so với cách đây 4 hôm, nhưng điểm khác biệt chủ yếu nằm ở số mã VN30 đang cho tín hiệu mua mạnh dần theo xu hướng cho mua.

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 51% và 62,16% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

Thị trường đang nghiêng về xu hướng tăng điểm vào ngày mai. Nếu có một “Break out” sẽ xác nhận xu hướng giảm điểm ngắn hạn đã kết thúc.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/8: Khả năng đà hồi phục có thể kéo dài là không cao ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Kết thúc phiên hôm nay, chỉ số đóng cửa trên đường SMA100 trong khi chỉ báo Stochastic Osacillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng trên đường tín hiệu.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong phiên ngày mai và nỗ lực lấp hết phần còn lại của khoảng trống tạo ra sau phiên thứ 2 tuần trước (27/07).

Chỉ báo RSI và Chaikin Money Flow cũng tiếp tục cho thấy sự hồi phục, củng cố thêm vào khả năng duy trì đà hồi phục trong vài phiên tới. Tuy nhiên, về mặt xu hướng chung, thị trường vẫn đang di chuyển theo hướng sideway giảm.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD vẫn ở dưới mức 0 và đương tín hiệu. Do vậy, khả năng đà hồi phục có thể kéo dài là không cao và rủi ro giảm điểm trở lại sau khi hồi phục lên vùng 840-850 là khá lớn.

Trong trường hợp thị trường giảm điểm trở lại, vùng 780-790 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ tích cực giúp thị trường hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/8: Khả năng đà hồi phục có thể kéo dài là không cao ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan