Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/8: Xu hướng giảm đang tương đối mạnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/8: Xu hướng giảm đang tương đối mạnh

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đường DI- tiếp tục nằm trên DI+, cho thấy bên bán vẫn đang lấn át bên mua, trong khi ADX đã tăng lên trên mốc 25 cho thấy xu hướng giảm đang tương đối mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/8. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trên khung đồ thị tuần, kết thúc tuần giao dịch này, chỉ số đã giảm xuống dưới đường MA20 và tạo ra gap giảm điểm. Khối lượng cũng tiếp tục giảm nhẹ và nằm dưới đường MA14.

Trong khi đó, chỉ báo PSAR đã bắt đầu chuyển lên trên đường giá và chỉ số ADX tiếp tục duy trì xu hướng tăng sát vùng 25. Các dấu hiệu trên đều cho thấy thị trường có xu hướng giảm điểm trong trung hạn.

Trên khung đồ thị ngày, khối lượng duy trì ở mức thấp, dưới trung bình 14 ngày. Chỉ báo PSAR tiếp tục nằm trên đường giá, cho thấy chỉ số hiện vẫn đi theo xu hướng giảm.

Đường DI- tiếp tục nằm trên DI+, cho thấy bên bán vẫn đang lấn át bên mua, trong khi ADX đã tăng lên trên mốc 25 cho thấy xu hướng giảm đang tương đối mạnh.

Chỉ số tiếp tục nhận được hỗ trợ từ vùng quanh 780 điểm. Nếu phá vỡ vùng hỗ trợ này, chỉ số có thể sẽ giảm xuống vùng quanh 750 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/8: Xu hướng giảm đang tương đối mạnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN Index có phiên 31/7 giảm điểm nhẹ. Khối lượng gia tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, chỉ số vẫn đang nằm trong xu hướng giảm, khi chỉ số tiếp tục chịu sức ép bởi MA20, cùng với chùm MA5,10,20 đang trong trạng thái phân kỳ âm tiêu cực.

Không những vậy, chỉ báo MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán và RSI có dấu hiệu suy yếu cho thấy, áp lực bán quay trở lại, chỉ số có thể sẽ chịu sức ép suy giảm trong tuần tới và hướng xuống vùng hỗ trợ quanh 750-760 điểm.

Trong trường hợp, ngưỡng hỗ trợ trên không giữ được thì chỉ số có thể rơi về vùng tâm lý 700 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI cho thấy xu hướng giảm điểm tiếp diễn, chỉ số có thể đi xuống thử thách vùng tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/8: Xu hướng giảm đang tương đối mạnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan