Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/7: Áp lực giảm điểm đang gia tăng

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/7: Áp lực giảm điểm đang gia tăng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chỉ số đang đóng cửa dưới MA20 và chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn khá mạnh. Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cho tín hiệu tiêu cực, như MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán và RSI đi xuống vùng 32, cho thấy áp lực giảm điểm đang gia tăng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/7. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng tiếp tục trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán vẫn khá mạnh.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20 và chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn khá mạnh.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cho tín hiệu tiêu cực, như MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán và RSI đi xuống vùng 32, cho thấy áp lực giảm điểm đang gia tăng, chỉ số có thể chịu sức ép về vùng hỗ trợ 750-760 điểm. 

HNX-Index có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy xu hướng giảm điểm đang tiếp diễn, chỉ số có thể đi xuống thử thách vùng tâm lý 100 điểm trong những phiên tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/7: Áp lực giảm điểm đang gia tăng ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo MACD và Know Sure Thing bắt đầu giảm xuống dưới ngưỡng 0 và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu.

Tuy nhiên, các chỉ báo động lượng có độ nhạy cao như Stochastic Oscillator và RSI đang giảm trở lại vùng quá bán.

Tín hiệu này cho thấy chỉ số có thể sẽ xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật đan xen trong một vài phiên tới.

Chúng tôi vẫn đang thiên về kịch bản giảm điểm trong ngắn hạn. Chỉ số có thể sẽ có thêm vài lần kiểm định vùng hỗ trợ quanh 780 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu hồi phục một cách rõ ràng hơn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan