Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/6: Hướng về vùng hỗ trợ sâu hơn tại 790-800 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/6: Hướng về vùng hỗ trợ sâu hơn tại 790-800 điểm

(ĐTCK) VN-Index hình thành mẫu hình nến có dạng “Marubozu” sau phiên hôm nay. Điều này báo hiệu khả năng tiếp tục giảm điểm trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/6.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index hình thành mẫu hình nến có dạng “Marubozu” sau phiên hôm nay. Điều này báo hiệu khả năng tiếp tục giảm điểm trong thời gian tới.

Đáng chú ý, chỉ số phá vỡ vùng hỗ trợ 830-840 điểm là tín hiệu tiêu cực và có khả năng xu hướng chuyển sang giảm điểm ngắn hạn và hướng về vùng hỗ trợ sâu hơn tại vùng 790-800 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD tiếp tục hướng xuống và có khả năng cắt qua đường 0 trong một vài phiên tới, chỉ báo Know Sure Thing và Stochastic Oscillator đang hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn.

Chỉ số được dự báo tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong một vài phiên kế tiếp về vùng hỗ trợ sâu hơn tại vùng 790-800 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/6: Hướng về vùng hỗ trợ sâu hơn tại 790-800 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK MB - MBS

Thị trường giảm mạnh do yếu tố kỹ thuật hơn là các thông tin tác động cả trong và ngoài nước. Việc VN-Index để mất ngưỡng hỗ trợ giữa tháng 6 (832 điểm) có thể đã khiến áp lực bán lên cao.

Bên ngoài, các chỉ số tương lai của thị trường Mỹ đi ngang thậm chí tăng trong phiên, thị trường châu âu cũng mở cửa trong sắc xanh.

Ở trong nước, việc tăng trưởng GDP dương là tin tích cực, mặc dù thấp nhất trong lịch sử thống kê nhưng so với các nước khác trong khu vực và trên thế giới thì mức tăng khiêm tốn của Việt Nam là rất ấn tượng trong quý II này.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/6: Hướng về vùng hỗ trợ sâu hơn tại 790-800 điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan