Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/7: VN-Index đang không rõ xu hướng

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/7: VN-Index đang không rõ xu hướng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) VN-Index đang không có xu hướng trong giai đoạn hiện tại khi chỉ báo ADX tiếp tục giảm xuống và dưới mức 20 điểm. Trong giai đoạn tới, chỉ số có thể tiếp tục có các phiên tăng giảm đan xen và hướng xuống vùng hỗ trợ quanh 820-830 điểm sau khi đã xuyên qua đường MA20.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/7. 

CTCK KB Việt Nam  - KBSV

VN-Index đã cho phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ 849-855 như kì vọng trong phiên hôm nay. Cùng với sự hình thành của mẫu nến Hammer, chỉ số đang có cơ hội quay lại và tiếp nối xu hướng tăng điểm.

Mặc dù vậy, VN-Index cần vượt qua vùng cản gần tại 866-868 để củng cố cho thấy khả năng vượt đỉnh ngắn hạn. 

CTCK ACB - ACBS

Diễn biến thi ̣trường đã có sự chuyển biến tiêu cực hơn, khi VN-Index liên tục giảm sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 870-875 điểm.

Thanh khoản thấp tại các vùng hỗ trợ mạnh cho thấy lực cầu khá yếu, tâm lý nhà đầu tư còn cẩn trọng trong giai đoạn hiện tại. Chỉ báo động lượng Stochastic và MACD cũng cho tin hiệu bán ngắn hạn, cho thấy rủi ro giảm điểm tăng dần.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/7: VN-Index đang không rõ xu hướng ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index đang không có xu hướng trong giai đoạn hiện tại khi chỉ báo ADX tiếp tục giảm xuống và dưới mức 20 điểm. Trong giai đoạn tới, chỉ số có thể tiếp tục có các phiên tăng giảm đan xen và hướng xuống vùng hỗ trợ quanh 820-830 điểm sau khi đã xuyên qua đường MA20.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, các chỉ báo cho hiệu quả cao trong giai đoạn vừa qua là Variable MA và Weighted MA đang cho tín hiệu về thị trường có thể giảm điểm trong phiên kế tiếp.

Chỉ báo MACD cũng đã bắt đầu cắt xuống dưới đường tín hiệu củng cố thêm khả năng giảm điểm trong một vài phiên tới.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giảm điểm và hướng về vùng hỗ trợ quanh 820-830 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Giai đoạn hiện tại, xu hướng của chỉ số đang tương đối không rõ ràng.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/7: VN-Index đang không rõ xu hướng ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan