Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/7: Đi ngang vẫn đang là xu hướng chính

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/7: Đi ngang vẫn đang là xu hướng chính

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đường ADX(14) xuống mức 14,13 cho thấy xu hướng đi ngang vẫn đang là xu hướng chính của thị trường lúc này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/7. 

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành mẫu hình “Hammer”. Khối lượng giảm so với phiên trước và xuống thấp hơn mức trung bình 20 ngày.

Thị trường có một phiên giao dịch cầm chừng và hầu hết chìm trong sắc đỏ. Sau phiên giao dịch ngày thứ 5, thị trường đã giả lại điểm số của phiên kéo giá trong ngày đáo hạn hợp đồng tương lai.

Về cơ bản, mức chỉnh lại cũng không hẳn quá lớn vào lúc này bởi đa phần các cổ phiếu nằm trong trạng thái đi ngang, tức là giá cổ phiếu không thấp hơn so với vùng giá giao dịch ở ngày thứ 4 tuần trước.

Đường ADX(14) xuống mức 14,13 cho thấy xu hướng đi ngang vẫn đang là xu hướng chính của thị trường lúc này. Về mẫu hình kỹ thuật, chúng ta thấy hình dạng của những phiên kiểm tra lại mẫu hình 1 – 2 – 3.

Tức là chúng ta có một “Break out” rồi giá chỉnh trở lại kiểm tra ngưỡng hỗ trợ - vốn là đường kênh kháng cự trước kia.

Theo hệ thống “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay có 4 mã cổ phiếu cho tín hiệu mua vào, 14 mã có trạng thái đi ngang và 12 mã cho tín hiệu bán ngắn hạn.

Về tổng thể, chúng ta đang thiếu cổ phiếu dẫn dắt thị trường đi lên. Đây là điểm yếu vào lúc này dù mô hình kỹ thuật không thực sự tiêu cực.

Chúng ta cần có sự bứt phá của một vài cổ phiếu lớn cũng như sự trở lại của nhóm vốn hóa vừa và nhỏ nhưng điều này chúng ta chưa có. Chờ đợi có lẽ vẫn là điều cần thiết.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/7: Đi ngang vẫn đang là xu hướng chính ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ số sau khi chạm vùng hỗ trợ 850-860 đã cho phản ứng hồi phục. Tuy nhiên, nếu chỉ số tiếp tục dao động trong kênh giá song song hướng xuống hình thành từ đầu tháng 06, thì chỉ số có thể gặp phải đường kênh giá trên và chịu áp lực giảm điểm, hướng xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn tại vùng quanh 830 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo ADX tiếp tục giảm và dưới ngưỡng 20 điểm cho thấy thị trường đang không có xu hướng.

Trong giai đoạn không có xu hướng, chỉ báo Stochastic Oscillator sẽ báo hiệu tương đối chính xác về diễn biến của thị trường.

Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đang hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy khả năng chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp.

Chỉ số được dự báo chịu áp lực giảm điểm, nếu xuyên qua vùng 850-860 điểm, chỉ số có thể tiếp tục hướng xuống vùng hỗ trợ sâu hơn tại vùng quanh 830 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan