Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/6: Nhà đầu tư vẫn đang tương đối lưỡng lự

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/6: Nhà đầu tư vẫn đang tương đối lưỡng lự

(ĐTCK) Các đường MA cũng bắt đầu thoải dần ra và sẽ đóng vai trò là các đường hỗ trợ và kháng cự đối với chỉ số trong thời gian tới và thanh khoản cũng có dấu hiê%3ḅu giảm sút cho thấy, nhà đầu tư vẫn đang tương đối lưỡng lự. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao đô%3ḅng trong vùng giá giữa 2 đường MA100 và MA200.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/6.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng tiếp tục suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 30 và đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi kỹ thuật.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD vẫn nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy chỉ số có thể sớm chịu áp lực giảm điểm trở lại và hướng về thử thách ngưỡng hỗ trợ quanh 833 điểm (MA100).

HNX-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Chỉ số tiếp tục đóng cửa dưới MA20, kèm theo RSI cắt xuống dưới vùng 50, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh lên. Chỉ số có thể chịu sức ép về vùng hỗ trợ quanh vùng 110 điểm (MA50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/6: Nhà đầu tư vẫn đang tương đối lưỡng lự ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ số đang có diễn biến đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen với biên độ hẹp.

Các đường MA cũng bắt đầu thoải dần ra và sẽ đóng vai trò là các đường hỗ trợ và kháng cự đối với chỉ số trong thời gian tới và thanh khoản cũng có dấu hiệu giảm sút cho thấy, nhà đầu tư vẫn đang tương đối lưỡng lự.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá giữa 2 đường MA100 và MA200.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo MACD và Know Sure Thing (KST) tiếp tục hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đang được duy trì.

Thị trường được dự báo có các phiên tăng giảm đang xen và dao động trong vùng 820-830 điểm. Nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ này, thị trường có thể tiếp tục lùi xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn tại vùng quanh 800 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/6: Nhà đầu tư vẫn đang tương đối lưỡng lự ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan