Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/6: Bất ngờ có thể sẽ ở phiên ATC

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/6: Bất ngờ có thể sẽ ở phiên ATC

(ĐTCK) Những ngày này thị trường giao dịch rất bất ngờ. Điều này tạo thêm yếu tố chờ đợi giao dịch sẽ tăng cao. Diễn biến có thể tương tự như phiên 17/6 với trạng thái giao dịch giằng co, phân hóa và bất ngờ sẽ vào phiên ATC. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/6.

CTCK Smart Invest

Về lý thuyết, giá giảm khối lượng giảm vào lúc này lại là điều tốt. Nhìn chung, xét theo yếu tố lịch sử, quá trình đi xuống của thị trường, khối lượng co lại thường là điểm sáng. Ít nhất nó phản ánh việc chạy chưa diễn ra ồ ạt.

Tất nhiên, hôm nay một phần vài cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có dấu hiệu điều chỉnh như ITA, HQC… đã bo cung lại do lượng tham gia bắt đáy hạn chế hơn.

Họ nhà Vincom với VRE và VHM đã phần nào giúp chỉ số không điều chỉnh giảm quá sâu.

Với sự thận trọng, chúng ta chứng kiến một phiên giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu.

Điều này không hẳn quá bất ngờ. Có hai lý do: Một là những nhà đầu tư mới thoát hàng có xu hướng thận trọng và họ sẽ có xu hướng quan sát giao dịch trước khi đưa ra quyết định mua bán. Quá trình này thường kéo dài từ 3-5 ngày.

Hai là thứ Năm là ngày đáo hạn phái sinh và thứ 6 là ngày tái cơ cấu ETF.

Chúng ta biết rằng những ngày này thị trường giao dịch rất bất ngờ. Điều này tạo thêm yếu tố chờ đợi giao dịch sẽ tăng cao.

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 50% và 40,7% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

Diễn biến có thể tương tự như phiên 17/6 với trạng thái giao dịch giằng co, phân hóa và bất ngờ sẽ vào phiên ATC. Hỗ trợ sẽ nằm ở vùng 823 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/6: Bất ngờ có thể sẽ ở phiên ATC ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trong những phiên giảm điểm gần đây, khối lượng giảm dần cho thấy thị trường có khả năng hồi phục trở lại trong ngắn hạn.

VN-Index sau khi chạm dài BB dưới cũng bắt đầu có dấu hiệu tăng điểm hướng lên đường MA20. Nếu vượt qua đường MA20 thì có khả năng sẽ tiếp tục hướng lên dải BB trên đang được hội tụ với đường MA200.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo MACD và Know Sure Thing (KST) tiếp tục hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đang được duy trì.

Chỉ báo ADX lại tiếp tục giảm xuống báo hiệu xu hướng có khả năng tiếp tục đang yếu đi.

Thị trường được dự báo có khả năng hồi phục và hướng lên đường MA20 tại vùng 870- 880 điểm. Nếu vượt qua vùng này thì sẽ tiếp tục tiến tới vùng kháng cự tiếp theo tại vùng 900-910 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan