Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/7: Thị trường nghiêng về chiều hướng tăng điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/7: Thị trường nghiêng về chiều hướng tăng điểm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ở góc độ phân tích kỹ thuật, chúng ta vẫn tiếp tục có một ngày giao dịch tốt khi chỉ số tăng điểm đã giúp dải Bollinger Band mở rộng ra nhằm hỗ trợ đà lên của giá. Ngoài ra, RSI(14) cũng tạo thành xu hướng đi lên giúp các hình thái kỹ thuật của chỉ số cải thiện theo hướng ủng hộ xu hướng tăng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/7.

CTCK Smart Invest

Hôm nay là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai và các giao dịch mạnh vào phiên ATC không còn là điều bất ngờ với giới đầu tư.

Ở góc độ phân tích kỹ thuật, chúng ta vẫn tiếp tục có một ngày giao dịch tốt khi chỉ số tăng điểm đã giúp dải Bollinger Band mở rộng ra nhằm hỗ trợ đà lên của giá.

Ngoài ra, RSI(14) cũng tạo thành xu hướng đi lên giúp các hình thái kỹ thuật của chỉ số cải thiện theo hướng ủng hộ xu hướng tăng.

Theo hệ thống “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay có 13 mã cho tín hiệu mua vào, 12 mã có trạng thái đi ngang và 5 mã cho tín hiệu bán ngắn hạn.

Về tổng thể giao dịch của nhóm VN30 vẫn duy trì ở mức trung tính chưa tạo ra đốt biến tăng hay giảm mạnh vào lúc này.

Độ rộng nhóm nhóm cổ phiếu giao dịch trên MA(20) của sàn HSX đã tăng lên 58,6%, cao hơn ngày hôm qua một chút nhưng vẫn cho thấy xu hướng đi lên chung của toàn thị trường.

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 55% và 38,46% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa. Thị trường nghiêng về chiều hướng tăng điểm về ngày mai nhưng với giá đóng cửa có thể suy giảm.

Như đã chia sẻ, lúc này nếu chúng ta có thêm một phiên tăng điểm nữa sẽ giúp trạng thái giao dịch về mặt kỹ thuật thực sự tốt và kích hoạt toàn thị trường đi lên. Chúng ta chờ đợi xem liệu điều này có thể xảy ra trong 1-2 phiên giao dịch tới hay không.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/7: Thị trường nghiêng về chiều hướng tăng điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng duy trì trên mức bình quân 10 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường đang được cải thiện.

Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang trong trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo như MACD và RSI đang hướng lên tích cực, cho thấy đà phục hồi của chỉ số đang gia tăng, chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 900 điểm.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Về mặt xu hướng thị trường vẫn tiếp tục giao động trong vùng 830-890. Chỉ báo MACD tiếp tục đà tăng trong khi chỉ báo MACD-Histogram cũng tăng trên mức 0. Điều này cho thấy sự cải thiện của xung lực thị trường.

Đáng chú ý, chỉ báo Stochastic Oscillator đã đảo chiều và cắt lên trên đường tín hiệu sau phiên hôm nay.

Điều này cho thấy nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày mai và những phiên tới.

Tuy vậy, áp lực điều chỉnh có thể sẽ xuất hiện khi VNIndex tiến sát vùng 885-895 điểm, nơi có sự hiện diện của đường trên của dải Bollinger và đường SMA200.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/7: Thị trường nghiêng về chiều hướng tăng điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan