Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/7: Xu hướng giảm ngắn hạn đang tiếp diễn

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/7: Xu hướng giảm ngắn hạn đang tiếp diễn

(ĐTCK) Xu hướng giảm ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số có phiên thủng MA100 và chùm MA5,10,20 trong trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX nằm trên vùng 23 và đường –DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với đường +DI, cho thấy động lực phục hồi yếu đi.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ sáu liên tiếp. Khối lượng ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Không những vậy, xu hướng giảm ngắn hạn của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số có phiên thủng MA100 và chùm MA5,10,20 trong trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX nằm trên vùng 23 và đường –DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với đường +DI, cho thấy động lực phục hồi yếu đi.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy áp lực giảm đang tăng. Chỉ số đang chịu sức ép suy giảm về vùng hỗ trợ tâm lý 800 điểm.

HNX-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp và duy trì dưới MA20, cho thấy áp lực giảm ngắn hạn đang mạnh lên, chỉ số có thể sớm chịu sức ép về thử thách ngưỡng hỗ trợ quanh 108,1 điểm (MA100).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/7: Xu hướng giảm ngắn hạn đang tiếp diễn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Kết thúc phiên hôm nay, chỉ số đã cắt xuống dưới đường SMA50 và chạm đường dưới của đường Bollinger, do vậy phản ứng hồi phục của thị trường có thể sẽ vẫn xuất hiện trong phiên ngày mai.

Chỉ báo Stochastics Oscillator cũng đã đi sâu vùng vùng quá bán, do vậy có khả năng thị trường sẽ chứng kiến đà hồi phục trong vài phiên tới.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD đã giảm xuống dưới mức 0 sau phiên hôm nay, trong khi chỉ số MACD-Histogram tiếp tục mức giảm dưới 0.  Điều này cảnh báo rủi ro quay lại đà giảm điểm sau vài phiên hồi phục mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow cũng duy trì mức giảm dưới 0 cho thấy thị trường tiếp tục không nhận được sự hỗ trợ tích cực từ dòng tiền.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 1/7: Xu hướng giảm ngắn hạn đang tiếp diễn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan