Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Giai đoạn hiện tại đang không rõ xu hướng

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Giai đoạn hiện tại đang không rõ xu hướng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Các tín hiệu kỹ thuật khác như ADX(14) giảm về vùng 16,38 cho thấy xu hướng của thị trường lúc này là không thực sự rõ ràng. Dải Bollinger Band thu hẹp lại cho thấy rằng có thể giai đoạn tiếp theo là một chu kỳ biến động mạnh hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/7.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành mẫu hình “Black Canlde”. Một lần nữa, thị trường giao dịch khá cầm chừng, dù xuất hiện sắc xanh tương đối mạnh trong những lúc đầu giờ.

Khối lượng tăng nhẹ và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 ngày. Dù vậy, đây là mức khối lượng tốt nếu không tính khối lượng bùng nổ lớn nhất trong lịch sử của tháng 5 và tháng 6 vừa qua.

Ở góc độ phân tích kỹ thuật, chúng ta tiếp tục có một phiên giao dịch giằng co khi chỉ số tiến tới ngưỡng kháng cự 875 điểm.

Các tín hiệu kỹ thuật khác như ADX(14) giảm về vùng 16,38 cho thấy xu hướng của thị trường lúc này là không thực sự rõ ràng. Dải Bollinger Band thu hẹp lại cho thấy rằng có thể giai đoạn tiếp theo là một chu kỳ biến động mạnh hơn.

Điểm tích cực là Bollinger Band trên đang có xu hướng mở ra nhưng tín hiệu này chưa rõ ràng.

Theo hệ thông “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay có 13 mã cổ phiếu cho tín hiệu mua vào, 14 mã có trạng thái đi ngang và 3 mã cho tín hiệu bán ngắn hạn. Như vậy, xu hướng của nhóm VN30 đang mở rộng tín hiệu cho thấy khả năng tăng giá vào lúc này. 

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 50% và 40,74% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

Thị trường có lẽ sẽ tiếp tục có một phiên giằng co trước khi có những biến động mạnh vào cuối ngày, do mai là ngày đáo hạn các hợp đồng tương lai.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Giai đoạn hiện tại đang không rõ xu hướng ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Thị trường giai đoạn hiện tại đang không rõ ràng về mặt xu hướng khi chỉ báo ADX tiếp tục giảm và nằm dưới ngưỡng 20 điểm.

VN-Index cũng tiếp tục dao động trong kênh giá song song hướng xuống, chỉ báo đang có xu hướng tiếp cận đường kênh giá trên.

Trong những phiên kế tiếp, có thể chỉ số sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh và hướng xuống đường MA20 tại vùng quanh 850-860 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo MACD và KST vẫn đang hướng lên và nằm trên đường tín hiệu cho thấy xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đang hướng xuống cho thấy rủi ro có thể giảm điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Giai đoạn hiện tại đang không rõ xu hướng ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan