Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 15/7: Thị trường nhiều khả năng vẫn giằng co

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 15/7: Thị trường nhiều khả năng vẫn giằng co

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Dải Bollinger Band thu hẹp lại cho thấy rằng có thể giai đoạn tiếp theo là một chu kỳ biến động mạnh hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/7.

CTCK Smart Invest

VN-Index hôm nay tạo thành tạo thành mẫu hình “White Close Mazuboru”. Giá đóng là mức giá cao nhất trong ngày. Khối lượng tăng nhẹ nhưng không đáng kể so với ngày hôm qua và vẫn thấp hơn mức trung bình 20 ngày.

Ở góc độ phân tích kỹ thuật, chúng ta có một nến giao dịch tốt với giá phục hồi từ ngưỡng hỗ trợ động MA(20).

Các tín hiệu kỹ thuật khác như ADX(14) giảm về vùng 16,79 cho thấy xu hướng của thị trường lúc này là không thực sự rõ ràng. Dải Bollinger Band thu hẹp lại cho thấy rằng có thể giai đoạn tiếp theo là một chu kỳ biến động mạnh hơn.

Theo hệ thông “Price Action”, nhóm VN30 hôm nay có 8 mã cổ phiếu cho tín hiệu mua vào, 15 mã có trạng thái đi ngang và 7 mã cho tín hiệu bán ngắn hạn.

Như vậy, xu hướng của nhóm VN30 ở mức trung tính không cho thấy áp lực tăng giá mạnh hay giảm giá mạnh.

Khi thị trường ở trạng thái này, hoặc dòng tiền sẽ tập trung vào dòng vốn hóa vừa và nhỏ hoặc chúng ta phải chờ đợi một sự xác nhận theo hướng mà thị trường muốn đi (Tăng hoặc giảm mạnh).

Ít nhất giao dịch hôm nay cho thấy một vài tín hiệu ban đầu về sự trở lại của dòng tiền trong các mã vốn hóa vừa và nhỏ dù mức độ chưa thực sự lan rộng.

Theo thống kê định lượng của mẫu hình nến hôm nay thì ngày mai, xác suất VN-Index tăng điểm là 51% và 46,15% giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

Thị trường nhiều khả năng vẫn giằng co. SAB có thể tăng giá trở lại trong khi đó dòng tiền đầu cơ có thể tập trung nhiều hơn ở mã vốn hóa vừa và nhỏ.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường tiếp tục dao động trong kênh giá song song hướng xuống hình thành từ đầu tháng 06. Chỉ số vẫn đang trong xu hướng hướng xuống đường MA20 tại vùng quanh 855 điểm, nếu xuyên thủng vùng này, chỉ số có thể sẽ hướng xuống dải BB dưới tại vùng quanh 820-830 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo ADX đang tiếp tục giảm và thấp hơn ngưỡng 20 điểm cho thấy thị trường trong giai đoạn hiện tại đang không có xu hướng.

Chỉ báo Stochastic Oscillator lại đang hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy rủi ro giảm điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Thị trường được dự báo có thể gặp phải áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp và lùi về thử thách vùng 850-860 điểm, nếu xuyên qua vùng này, chỉ số có thể sẽ lùi về vùng hỗ trợ thấp hơn

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan