Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/7: Có thể rung lắc khi tiến về vùng cản 883-885 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/7: Có thể rung lắc khi tiến về vùng cản 883-885 điểm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thị trường đã tăng điểm mạnh và tiếp tục hướng đến dải BB hội tụ với kênh giá song song trên tương ứng với vùng 880-890 điểm. Sau khi tiếp cận vùng này, nhiều khả năng chỉ số sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh, và tiếp tục dao động trong kênh giá song song hướng xuống này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/7.

CTCK MB - MBS

Đà tăng của thị trường đã sang phiên thứ 5 liên tiếp và hiện đang là mạch tăng dài nhất kể từ đầu tháng 6 cho tới nay. Việc VN-Index vượt ngưỡng 870 điểm thành công đã kích hoạt dòng tiền đứng ngoài quay trở lại thị trường ở phiên hôm nay.

Về kỹ thuật, thị trường có thể bị rung lắc khi tiến về vùng cản 883-885 điểm trong các phiên sắp tới, tuy vậy xu hướng tăng mới của thị trường vẫn không thay đổi, các nhịp điều chỉnh trong phiên là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/7: Có thể rung lắc khi tiến về vùng cản 883-885 điểm  ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ số đang dao động trong một kênh giá song song hướng xuống được hình thành từ đầu tháng 06. Sau hôm nay, thị trường đã tăng điểm mạnh và tiếp tục hướng đến dải BB hội tụ với kênh giá song song trên tương ứng với vùng 880-890 điểm.

Sau khi tiếp cận vùng này, nhiều khả năng chỉ số sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh, và tiếp tục dao động trong kênh giá song song hướng xuống này. Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD đang tiếp tục hướng lên và nằm trên đường tín hiệu.

Chỉ báo KST cũng đang có dấu hiệu hướng lên cho thấy xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đang nằm ở vùng quá bán báo hiệu rủi ro giảm điểm.

Thị trường được dự báo tiếp tục tăng điểm hướng tới vùng kháng cự 880-890 điểm trong một vài phiên kế tiếp, khi tiếp cận vùng kháng cự này chỉ số có thể sẽ chịu áp lực giảm điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/7: Có thể rung lắc khi tiến về vùng cản 883-885 điểm  ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan