Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/9: Nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/9: Nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm

(ĐTCK) Chỉ báo RSI và Chaikin Money Flow tiếp tục giảm cho thấy sức mạnh của thị trường trong ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện. Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng tiếp tục suy giảm và duy trì dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh của chỉ số đang mạnh dần lên, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA50 và MA5 cắt xuống MA20, kèm theo đường –DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho tín hiệu suy yếu.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể chịu áp lực suy giảm về vùng hỗ trợ gần quanh 971 điểm (MA100) hoặc xa hơn có thể là vùng 958-960 điểm (MA200).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và  duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cho thấy áp lực giảm điềm đang mạnh lên, chỉ số có thể đi xuống thử thách ngưỡng hỗ trợ tâm lý 100 điểm trong những phiên tiếp theo.

Nhìn chung, thị trường đang chịu áp lực giảm điểm, thị trường có thể suy giảm về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/9: Nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Khối lượng giảm phiên thứ 5 năm liên tiếp và thấp hơn khối lượng trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Diễn biến này cho thấy tâm lý vẫn còn lo ngại của các nhà đầu tư.

Trên khung đồ thị tuần, VN-Index tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp dần với dải Bollinger thắt chặt và thanh khoản yếu dần, cho thấy thị trường tiếp tục nằm trong pha tích lũy.

Chỉ báo ADX vẫn tiếp tục ở mức 9 cho thấy sức mạnh của xu hướng vẫn còn rất yếu. Chỉ báo MACD trên khung đồ thị này tiếp tục duy trì xu hướng giảm cho thấy dư địa để thị trường tăng điểm không còn nhiều.  Do vậy, nhiều khả năng về trung hạn thị trường vẫn sẽ tiếp tục di chuyển sideway.

Trên khung thời gian ngày, chỉ báo Stochastics Oscillator tiếp tục di chuyển theo hướng giảm và ở dưới đường tín hiệu cho thấy vẫn còn nhiều rủi ro giảm điểm.

Chỉ báo RSI và Chaikin Money Flow tiếp tục giảm cho thấy sức mạnh của thị trường trong ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện. Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên đầu tuần tới.

VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 965-970. Ở chiều ngược lại, vùng 985-990 sẽ là đóng vai trò là vùng kháng cự gần nhất đối với xu hướng hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/9: Nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan