Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/8: Hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong ngắn hạn

(ĐTCK) Dòng tiền đang có sự luân chuyển từ nhóm đầu cơ sang các bluechips, điển hình là nhóm ngân hàng. Sau khi vượt qua đường SMA50 tương ứng với quanh 962-965 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, trong quá trình đi lên, có thể sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh, rung lắc đan xen.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,99% lên 966,27 điểm. Đà tăng được duy trì ngay từ đầu phiên và có dấu hiệu tăng tốc mạnh về cuối phiên. Tâm lý nhà đầu tư đang có sự lạc quan trở lại đối với xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Thanh khoản thị trường đạt 141 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường tích cực với sự áp đảo của số mã tăng điểm.

Dòng tiền đang có sự luân chuyển từ nhóm đầu cơ sang các cổ phiếu bluechips, điển hình là các cổ phiếu ngân hàng.

Sau khi vượt qua đường SMA50 tương ứng với quanh 962-965 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1.000 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, trong quá trình đi lên, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh, rung lắc đan xen.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục tổng lên mức tối đa 70% cổ phiếu.

Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+. Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 942-947 điểm và 920-930 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu tái gia nhập trở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số đi lên đóng cửa trên MA50 và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm chỉ báo +DI đi lên trên so với –DI cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy xu hướng phục hồi đang được duy trì, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 108.3 điểm (MA50).

Trong trường hợp, ngưỡng kháng cự trên bị phá vỡ thì ngưỡng 111,1 điểm (Fib 78,6) có thể kháng cự tiếp theo. 

Nhìn chung, xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường vẫn đang tiếp diễn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng thêm một phần tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá hợp lý, có triển vọng kinh doanh năm 2018 khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm khá tốt trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh ở dưới mức trung bình 20 phiên với 141 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 940- 960 điểm (MA5-20) và ngưỡng kháng cự tại 980 điểm (MA50 tuần).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số chuyển từ tiêu cực lên trung tính với ngưỡng kháng cự tại 1.020 điểm (MA100).

Về xu hướng dài hạn, VNIndex hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.005 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 9/8, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để tiến vào vùng kháng cự tiếp theo tại 970-980 điểm (MA50 tuần).

Tin bài liên quan