Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/7: Còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/7: Còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn

(ĐTCK) Chỉ báo động lượng MACD trên khung thời gian ngày vẫn tiếp tục xu hướng tăng và vẫn nằm trên tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số có thể vẫn còn, khi chỉ số đang giữ trên MA20 và 50, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi hiện tại bền vững hơn.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD đang nằm trên đường Signal cho thấy tín hiệu mua được duy trì, chỉ số có thể sớm quay trở lại và tiến lên thử thách vùng kháng cự 990-992 điểm (đỉnh tháng 5/ 2019).

HNX-Index có diễn biến kém tích cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và liên tục cho tín hiệu giao cắt với MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang có tín hiệu hội tụ, cho thấy chỉ số chưa có sự rõ ràng về xu hướng ngắn hạn. Chỉ số có thể đang vận động giằng co trong vùng 103-105 điểm.

Nhìn chung, phiên giảm điểm 08/7 có thể chỉ mang tính kỹ thuật, thị trường có thể vẫn giữ được xu hướng phục hồi.

Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh hiện tại để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và kỳ vọng báo cáo quý II/2019 khả quan.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/7: Còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,92% xuống 966,35 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong toàn bộ phiên giao dịch ngày hôm nay.

Với chỉ 108 mã tăng điểm so với 189 mã giảm điểm, diẽn biến phiên hôm nay cho thấy tâm lý có phần lo ngại của nhà đầu tư sau khi chỉ số tăng điểm vượt lên trên đường kênh giá vào cuối tuần trước.

Phiên giảm điểm hôm nay tuy khối lượng giao dịch tăng nhẹ hơn so với phiên hôm trước nhưng vẫn thấp hơn mức của phiên tăng điểm mạnh diễn ra vào thứ 5 tuần trước.

Do vậy, có thể thấy đây là phản ứng điều chỉnh kiểm tra khả năng thị trường vượt qua kênh giá này.

Chỉ báo động lượng MACD trên khung thời gian ngày vẫn tiếp tục xu hướng tăng và vẫn nằm trên tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastics Oscilllator đã quay đầu giảm từ vùng mua và cắt xuống dưới đường tín hiệu. Điều này cho thấy, áp lực điều chỉnh của thị trường có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong vài phiên tới.

Vùng 930-940 sẽ đóng vai trò vùng hỗ trợ cho thị trường trong trường hợp chỉ số giảm điểm. Ở chiều ngược lại, vùng 990-995 sẽ vùng kháng cự gần nhất đối với khả năng tăng điểm của chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/7: Còn dư địa tăng điểm trong ngắn hạn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan