Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/5: Mở ra khả năng VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/5: Mở ra khả năng VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại

(ĐTCK) Chỉ báo RSI đang tiến dần đến vùng quá bán còn chỉ báo Stochastics Oscillator thì đã vào trong vùng này mở ra khả năng VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại trong thời gian tới sau khi lực bán cạn kiệt, đặc biệt trong bối cảnh VN-Index đang nằm trong vùng hỗ trợ 940-950 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy áp lực điều chỉnh của chỉ số đang mạnh, chỉ số có thể suy giảm về thử thách vùng hỗ trợ 944 điểm (Fib 23,6) trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn, khi chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang duy trì dưới MA20, kèm khối lượng giao dịch ở mức thấp, cho thấy phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 104,8 điểm (Fib 23,6).

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 08/5 cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, thị trường có thể chịu áp lực suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức thấp nhằm hạn chế rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,66% xuống 951,22 điểm. Thị trường giảm điểm ngay từ đầu phiên và áp lực giảm điểm được duy trì trong toàn bộ thời gian còn lại của phiên giao dịch hôm nay.

Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm nhẹ xuống mức 116,11 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh so với mức 118,23 triệu cổ phiếu của phiên hôm qua và thấp hơn khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía các mã giảm điểm với chỉ 112 mã tăng điểm trong phiên hôm nay so với 163 mã giảm điểm.

Điều này tiếp tục phản ánh tâm lý thận trọng và có phần lo ngại của nhà đầu tư về xu hướng thị trường hiện tại.

Việc thị trường giảm điểm trong khi khối lượng giao dịch liên tục suy giảm và duy trì ở mức thấp cho thấy lực cung cổ phiếu đang có dấu hiệu bị suy yếu, còn lực cầu vẫn tiếp tục đứng ngoài chờ đợi điểm mua vào ở các vùng giá thấp.

Các chỉ báo xu hướng vẫn ở trạng thái giảm cho thấy khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm trong các phiên sắp tới.

Tuy nhiên, việc chỉ báo RSI đang tiến dần đến vùng quá bán còn chỉ báo Stochastics Oscillator thì đã vào trong vùng này mở ra khả năng VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại trong thời gian tới sau khi lực bán cạn kiệt, đặc biệt trong bối cảnh VN-Index đang nằm trong vùng hỗ trợ 940-950 điểm.

Trong trường hợp chỉ số tiếp tục giảm điểm, VN-Index sẽ được hỗ trợ tại vùng 915-925. Ở chiều ngược lại, vùng 965-975 sẽ đóng vai trò như vùng kháng cự mạnh đối với khả năng hồi phục của chỉ số.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan