Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/4:Thị trường có thể tiếp tục nối dài đà tăng điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/4:Thị trường có thể tiếp tục nối dài đà tăng điểm

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD đã đảo chiều sang xu hướng tăng. Ngoài ra, sau phiên hôm nay, chỉ báo Stochastics Oscillator đã cắt lên trên đường tín hiệu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/4. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền đang tái gia nhập thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang quay lại xu hướng phục hồi, khi chỉ số có phiên cắt lên đường MA20, kèm theo +DI đang đi lên phía trên –DI.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tích cực, như MACD và RSI đang đi lên, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Trong trường hợp, chỉ số có thể vượt qua được ngưỡng tâm lý 1.000 điểm, thì ngưỡng 1.020 điểm (đỉnh cũ 10/2018) có thể sẽ là ngưỡng kháng cự tiếp theo.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng đang cho tín hiệu quay lại xu hướng phục hồi, khi chỉ số đang đi lên đóng cửa trên MA20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội đi lên thử thách vùng 111,2 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 08/4 đang cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang quay trở lại, thị trường có thể tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có kỳ vọng báo cáo kinh doanh quý I/2019 tăng trưởng.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,84% lên 997,56 điểm. Thị trường duy trì đà tăng điểm trong phần lớn thời gian giao dịch phiên hôm nay với áp lực tăng điểm mạnh dần về cuối phiên.

Thanh khoản tăng so với phiên hôm trước nhưng vẫn thấp hơn khối lượng trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các cổ phiếu tăng điểm với 148 cổ phiếu tăng điểm so với 128 mã cổ phiếu giảm điểm.

Diễn biến này cho thấy tâm lý nhà đầu tư có phần cải thiện và lạc quan hơn so với tuần trước.

Trên đồ thị ngày, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD đã đảo chiều sang xu hướng tăng. Ngoài ra, sau phiên hôm nay chỉ báo Stochastics Oscillator đã cắt lên trên đường tín hiệu.

Hai yếu tố này dự báo khả năng thị trường có thể tiếp tục nối dài đà tăng điểm trong những phiên tiếp theo. Thị trường có thể sẽ gặp áp lực rung lắc khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1.000-1.008 điểm trong phiên kế tiếp.

Nếu vượt qua vùng cản này, chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.019-1.024 điểm trong ngắn hạn.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan