Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/3: Có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/3: Có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn

(ĐTCK) Đường MACD hướng lên và có xu hướng cắt đường tín hiệu. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator cắt lên và nằm trên đường tín hiệu cho thấy thị trường có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/3.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên 6/3 giảm điểm nhẹ. Khối lượng suy giảm và ở dưới mức bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh. Thêm vào đó, chỉ số đang hình thành nến rút chân dài, kèm theo chỉ số vẫn giữ được trên MA5, cho thấy đợt phục hồi từ vùng quá bán của chỉ số vẫn được chúng tôi bảo lưu.

Ngưỡng mục tiêu cửa nhịp hồi này có thể quanh vùng 910-915 điểm (MA20). Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên lưu ý rằng, chỉ số vẫn đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đang nằm trên vùng 42 và +DI nằm dưới –DI, cho thấy xu hướng giảm chính vẫn khá mạnh.

HNX-Index cũng có phiên giảm điểm. Mặc dù, chỉ số vẫn giữ trên MA20 và xu hướng chính vẫn là phục hồi, nhưng việc chỉ số không thể vượt qua được ngưỡng kháng cự (đỉnh cũ tháng 10/2018) và suy giảm trở lại, cho thấy chỉ số có thể cần một nhịp điều chỉnh trở lại nhằm củng cố lại xu hướng hiện tại, vùng hỗ trợ có thể quanh ngưỡng 110 điểm (đỉnh tháng 2/2020).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/3: Có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Xu hướng của thị trường giai đoạn tới có thể tiếp tục đi ngang trong kênh giá với cận trên ở vùng 910-915 và cận dưới ở vùng 870-875.

Các đường MA kỳ hạn ngắn đang đều nằm dưới các đường MA kỳ hạn dài như MA20, MA50, MA100 và MA200. Điều này cho thấy xu hướng trung hạn của thị trường là tiếp tục giảm điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường MACD hướng lên và có xu hướng cắt đường tín hiệu. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator cắt lên và nằm trên đường tín hiệu cho thấy thị trường có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo Know Sure Thing vẫn hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy, áp lực giảm điểm trong trung hạn đối với thị trường.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục sideway với cận trên ở vùng 910-915 và 870-875. Nếu thị trường phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 870-875 điểm thì sẽ hướng xuống vùng hỗ trợ sâu hơn ở quanh 830-835 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/3: Có thể cho phản ứng hồi phục trong ngắn hạn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan