Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/1: Thị trường đang có dấu hiệu bước vào nhịp biến động tích lũy

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/1: Thị trường đang có dấu hiệu bước vào nhịp biến động tích lũy

(ĐTCK) Tương quan cung cầu trên thị trường đang ở vào trạng thái cân bằng sau giai đoạn biến động mạnh. Tuy vậy, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang có sự thận trọng và hạn chế giao dịch trước biến động không rõ ràng về mặt xu hướng của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/1. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,25% xuống 887,44 điểm. Thị trường có biến động hẹp theo hướng giảm điểm. Dự kiến diễn biến này sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 92,1 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mức trung bình. Độ rộng thị trường không tốt khi số mã giảm điểm chiếm ưu thế.

Tương quan cung cầu trên thị trường đang ở vào trạng thái cân bằng sau giai đoạn biến động mạnh.

Tuy vậy, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang có sự thận trọng và hạn chế giao dịch trước biến động không rõ ràng về mặt xu hướng của thị trường. Thị trường đang có dấu hiệu bước vào nhịp biến động tích lũy sau khi hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 855-865 điểm.

Hiện tại, hệ thống chỉ báo của chúng tôi cho thấy thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong những phiên còn lại của tuần.

Vùng biến động của thị trường được giới hạn bởi ngưỡng chặn dưới là 868-974 điểm và ngưỡng chặn trên là 904-908 điểm trong một vài phiên tới. Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức 15-25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên hàng có sẵn trong các phiên sụt giảm mạnh của thị trường.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 904- 908 điểm và 925-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 868-874 điểm và 820-835 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm nhẹ trở lại trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 92 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với kháng cự tại 915 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 980 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 9/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc trong biên độ 880-900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 32 và đường + DI nằm dưới –DI cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm.

Tuy nhiên, chỉ số có phiên phục hồi tích cực vào phiên 4/1/2019 và chỉ số đang duy trì trên MA5, cho thấy cơ hội đảo chiều xu hướng chính là vẫn còn.

Trong trường hợp, chỉ số vẫn giữ được trên ngưỡng hỗ trợ 880-885 điểm, thì chỉ số có thể vẫn đang tiếp diễn trong một nhịp phục hồi kéo dài 3-5 phiên. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát kĩ diễn biến của thị trường nhằm có phản ứng kiph thời.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên giảm trở lại và duy trì dưới MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng tâm lý 100 điểm.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là giảm điểm. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát thận trọng tại các vùng hỗ trợ mạnh của thị trường để có những phản ứng kịp thời.

Tin bài liên quan