Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/1: Chỉ số có thể sẽ sớm hồi phục

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/1: Chỉ số có thể sẽ sớm hồi phục

(ĐTCK) Cây nến đỏ dài xuất hiện trong phiên hôm nay cho thấy tâm lý lo sợ và có phần hoảng loạn của nhà đầu tư trước diễn biến sụt giảm mạnh của thị trường. Tuy vậy đang có dấu hiệu quá bán ngắn hạn nên chỉ số có thể sẽ sớm xuất hiện sự hồi phục trong một vài phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/1.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng gia tăng mạnh vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đang gia tăng. Không những vậy, chỉ số nằm dưới MA20, kèm theo MA5 cắt xuống MA20, cho thấy xu hướng giảm điểm đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như -DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI và RSI đang đi xuống cùng 35, cho thấy đà phục hồi đang suy yếu, chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng hỗ trợ 940-945 điểm (đáy tháng 6/2019) trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm mạnh và duy trì dưới MA20, kèm theo MACD cắt xuống Signal cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng, chỉ số có thể tiếp tục suy yếu về thử thách ngưỡng tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/1: Chỉ số có thể sẽ sớm hồi phục ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Cây nến đỏ dài xuất hiện trong phiên hôm nay cho thấy tâm lý lo sợ và có phần hoảng loạn của nhà đầu tư trước diễn biến sụt giảm mạnh của thị trường.

Tuy vậy, chúng tôi thấy rằng, đang có dấu hiệu quá bán ngắn hạn nên chỉ số có thể sẽ sớm xuất hiện sự hồi phục trong một vài phiên kế tiếp.

Vùng hỗ trợ quanh 946 điểm được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hồi phục tăng điểm trở lại trong một vài phiên kế tiếp. Dù vậy, để quá trình hồi phục có độ tin cậy cao, có thể sẽ cần thêm lần kiểm định thành công vùng hỗ trợ này, đồng thời phải vượt qua vùng kháng cự 953 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ trên bị xuyên thủng, chúng tôi lo lắng rằng chỉ số sẽ rơi về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong ngắn hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/1: Chỉ số có thể sẽ sớm hồi phục ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan