Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/7: Cảnh báo có thể sẽ có những pha điều chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/7: Cảnh báo có thể sẽ có những pha điều chỉnh

(ĐTCK) Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo Stochastic Oscillator tuy vẫn duy trì xu hướng giảm và nằm trên đường tín hiệu nhưng đã đi vào khu vực quá mua. Trong bối cảnh, xu hướng thị trường vẫn chưa hình thành rõ ràng, việc này có thể cảnh báo thị trường có thể sẽ chứng kiến những pha điều chỉnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm về dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời không quá mạnh.

Thêm vào đó, chỉ số duy trì đóng cửa trên hầu hết trên các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA200, kèm theo đường +DI tiếp tục nới rộng khoản cách lên phía trên so với đường –DI, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể có cơ hội tiến lên thử thách vùng 990-992 điểm (đỉnh cũ tháng 5/2019) và xa hơn có thể là vùng tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy cơ hội quay lại xu hướng phục hồi của chỉ số đang gia tăng, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 104,9 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường đang có cơ hội quay lại xu hướng phục hồi mới. Thị trường có thể tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và kỳ vọng báo cáo quý II/2019 khả quan.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/7: Cảnh báo có thể sẽ có những pha điều chỉnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,24% lên 975,34 điểm. Phiên giao dịch ngày cuối tuần chứng kiến những pha tăng giảm điểm đan xen xuyên suốt thời gian giao dịch.

Độ rộng thị trường khá cân bằng và nghiêng về phía các mã cổ phiếu giảm điểm vơi 155 mã cổ phiếu giảm điểm so với chỉ 152 mã tăng điểm. Diễn biến này cho thấy sự cẩn trọng của nhà đầu tư sau phiên tăng điểm mạnh ngày trước đó. 

Trên khung đồ thị tuần, chỉ báo ADX vẫn đang đi ngang ở mức 13 do vậy vẫn còn quá sớm để có thể xác định về 1 xu hướng tăng mới của thị trường.

Chỉ báo RSI trên khung thời gian tuần đã xuyên phá lên trên đường xu hướng giảm của chỉ báo và nằm cắt lên trên đường trung bình cho thấy sức mạnh của thị trường đang dần được hình thành.

Chỉ báo MACD trên khung thời gian này mặc dù vẫn nằm dưới đường tín hiệu nhưng đã đảo chiều. Điều này củng cố khả năng thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm trong tương lai.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo Stochastic Oscillator tuy vẫn duy trì xu hướng giảm và nằm trên đường tín hiệu nhưng đã đi vào khu vực quá mua.

Trong bối cảnh xu hướng thị trường vẫn chưa hình thành rõ ràng, việc này có thể cảnh báo về việc thị trường có thể sẽ chứng kiến những pha điều chỉnh giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần sau.

Xu hướng tăng của VN-Index sẽ gặp kháng cự tại vùng 990-995. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường giảm điểm, vùng 955-960 sẽ là vòng hỗ trợ gần nhất đối với thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/7: Cảnh báo có thể sẽ có những pha điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan