Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/5: Lực bán có dấu hiệu cạn dần

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/5: Lực bán có dấu hiệu cạn dần

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastics Oscillator tuy vẫn duy trì xu hướng đi xuống nhưng đã đi vào vùng quá bán – mở ra khả năng thị trường có thể sẽ phục hồi từ các vùng hỗ trợ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/5. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm thứ 4 liên tiếp về dưới mốc tham chiếu. Khối lượng giao dịch vẫn ở mức trung bình cao cho thấy áp lực bán vẫn đang hiện diện và gây tác động tiêu cực lên chỉ số.

Chỉ số hiện đang vẫn tiếp tục đóng cửa dưới đường MA20 trong khi đường +DI nằm dưới –DI cho thấy xu hướng giảm điểm ngắn hạn vẫn đang tiếp tục được duy trì.

Thêm vào đó, với tâm lý thận trọng sau phiên giảm mạnh kèm gap đầu tuần đầu tuần, chỉ số vẫn chưa thể sớm có được nhịp hồi phục kỹ thuật trở lại.

Tuy nhiên, hiện tại VN-Index đang giữ trên vùng hỗ trợ 952-955 (MA100, 200). Trong trường hợp ngưỡng này bị thủng thì chỉ số có thể lùi về các vùng hỗ trợ thấp hơn (mốc 920 +/-5).

HNX-Index có phần lạc quan hơn với việc chỉ số đóng cửa trong sắc xanh tích cực sau 3 phiên giảm trước đó, thanh khoản vụt tăng mạnh kèm nến thân kèm đuôi dài cho thấy vẫn có lực cầu mua đỡ hỗ trợ chỉ số.

Tuy nhiên, xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế khi chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA100 kèm MA5,10 và 20 đều hướng xuống tiêu cực.

Nhìn chung, thị trường vẫn còn đang nằm trong một nhịp điều chỉnh, nhà đầu tư nên thận trọng với những vị thế giải ngân mới, đồng thời giữ danh mục ở mức an toàn, có thể cân nhắc tiếp tục hạ tỷ trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo không giữ được.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,04% xuống 957,56 điểm. Thị trường đảo chiều giảm điểm về cuối phiên dù duy trì đà tăng trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch.

Thanh khoản đạt 118,23 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, thấp hơn mức của phiên hôm qua và khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về phía các mã cổ phiếu tăng điểm với 152 mã cổ phiếu tăng điểm so với 144 mã cổ phiếu giảm điểm.

Diễn biến này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã tạm thời bình ổn trở lại sau phiên biến động giảm mạnh trước đó. Dù vậy, sự thận trọng vẫn đang hiện hữu khi rủi ro giảm điểm của thị trường vẫn ở mức cao trong ngắn hạn.

Đến hết phiên hôm nay, thị trường đã có 4 phiên giảm điểm liên tiếp. Tuy nhiên trái ngược với diễn biến của 3 phiên trước – khi thị trường giảm điểm với khối lượng khớp lệnh tăng dần theo từng phiên, phiên hôm nay chứng kiến khối lượng khớp lệnh giảm và thấp hơn.

Điều này cho thấy, lực bán có dấu hiệu cạn dần. Về các chỉ báo đông lượng, chỉ báo MACD và RSI vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và vẫn nằm dưới đường tín hiệu, cảnh báo thị trường vẫn còn có thể giảm điểm.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastics Oscillator tuy vẫn duy trì xu hướng đi xuống nhưng đã đi vào vùng quá bán – mở ra khả năng thị trường có thể sẽ phục hồi từ các vùng hỗ trợ.

Trong trường hợp VN-Index tiếp tục giảm điểm, chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 945-955 điểm. Nếu vùng này bị xuyên thủng, thì vùng 915-925 điểm sẽ là vùng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại.

Ở chiều ngược lại, vùng 980-983 vẫn tiêp tục đóng vai trò vùng kháng cự mạnh đối với xu hướng phục hồi của chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/5: Lực bán có dấu hiệu cạn dần ảnh 2

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan