Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/11: Để ngỏ khả năng chỉ số sẽ lần thứ 3 vấp phải áp lực chốt lời mạnh

(ĐTCK) Những biến động trong 05 phiên của VN-Index đang có sự tương đồng với chuỗi các phiên từ 20 đến 26/10 nếu xét về mức dao động điểm số và trạng thái của các chỉ báo kỹ thuật. Tuy nhiên, điểm trừ là đà tăng hiện tại được duy trì trên nền thanh khoản giảm dần, thể hiện qua chiều xuống của đường bình quân khối lượng 05 phiên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index đóng cửa tăng điểm nhẹ và tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Tuy vậy, cây nến nhỏ dạng “Doji” được hình thành trong phiên hôm nay lại để ngỏ khả năng điều chỉnh của chỉ số trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản có sự cải thiện đáng kể khi duy trì ở quanh mức khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể.

Tâm lý nhà đầu tư có dấu hiệu thận trọng và lo ngại trước áp lực cung cổ phiếu mua giá thấp trong các phiên trước đó. Với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn, đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 855 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Nếu vượt qua được vùng cản này thì chỉ số được kỳ vọng sẽ xác lập một nhịp tăng điểm mới trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng chỉ số sẽ lần thứ 3 vấp phải áp lực chốt lời mạnh và quay đầu giảm điểm khi tiếp cận vùng kháng cự trên.

Trong kịch bản đó, đường SMA20 và đường xu hướng tăng kéo dài từ nửa cuối tháng 08/2017 đến nay sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ của chỉ số.

Trên khung thời gian intraday, đường giá có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 840-845 điểm trong phiên kế tiếp. Phản ứng hồi phục có thể sẽ xuất hiện tại đây.

Tuy nhiên nếu vùng điểm này bị xuyên thủng thì kịch bản giảm sâu hơn của chỉ số cần phải được tính đến.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 850-855 điểm và 870-880 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 825-830 điểm và 815-820 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó hàm ý dòng tiền đang có sự cải thiện nhất định.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX nằm trên vùng 35 và đường +DI nằm trên –DI hàm ý xác nhận xu hướng tăng điểm hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 872 điểm

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến trái chiều. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại, và tiếp tục duy trì đóng cửa dưới MA 20 và 50 cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn có thể là vẫn còn, ngưỡng hỗ trợ gần nhất có thể là vùng 103,2 điểm (MA100).

Tuy nhiên, HNX Index thường có diễn biến phụ thuộc vào VN-Index, do đó, xu hướng hiện tại của HNX-Index có thể sẽ có sự thay đổi khi đà phục hồi của VN-Index mạnh lên.

Vì vậy, nhà đầu tư cần theo dõi thận trọng để có quyết định hợp lý. 

Nhìn chung, thị trường đang cho tín hiệu trái chiều tại hai sàn giao dịch, diễn biến của sàn HOSE có phần tích cực hơn.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giải ngân với tỷ trọng lớn hơn với các cổ phiếu có tính dẫn dắt bên sàn HOSE.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/11: Để ngỏ khả năng chỉ số sẽ lần thứ 3 vấp phải áp lực chốt lời mạnh ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch ngày 07/11 đã khép lại với trạng thái “dò đỉnh” quen thuộc của VN-Index. Chốt phiên, chỉ số tạm dừng tại mức 850,33 điểm với dấu hiệu cung – cầu tái diễn giằng co sau khi chỉ số đi vào khu vực kháng cự.

Điểm nhấn trong phiên hôm nay là trạng thái tăng tích cực của thị trường trong phiên giao dịch sáng.

Cùng với lượng lớn cổ phiếu VRE được giao dịch thỏa thuận góp phần đẩy thanh khoản sàn HSX lên mức cao kỷ lục thì lực cầu cũng được kích hoạt khiến VN-Index nhanh chóng tiệm cận với ngưỡng 855 điểm.

Áp lực bán chốt lời mặc dù xuất hiện trong phiên buổi chiều khiến VN-Index hiệu chỉnh nhẹ nhưng chỉ số vẫn duy trì trên ngưỡng 850 điểm vừa tạo lập.

Như vậy, phiên hôm nay ghi nhận 02 tín hiệu quan trọng của chỉ số là ngưỡng 850 điểm bị phá vỡ và chỉ số đang thực hiện kiểm tra lại mức điểm này với vai trò hỗ trợ dưới.

Có thể thấy rằng những biến động trong 05 phiên của VN-Index đang có sự tương đồng với chuỗi các phiên từ 20 đến 26/10 nếu xét về mức dao động điểm số và trạng thái của các chỉ báo kỹ thuật.

Tuy nhiên, điểm trừ là đà tăng hiện tại được duy trì trên nền thanh khoản giảm dần, thể hiện qua chiều xuống của đường bình quân khối lượng 05 phiên.

Trong kịch bản này, mục tiêu tăng giá sẽ được xác định tại ngưỡng kháng cự gần 860 điểm (biên trên của kênh giá 03 tháng). Ở chiều ngược lại, đường SMA 12 phiên sẽ đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ động của chỉ số.

Tin bài liên quan