Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/10: Khả năng tiếp tục giảm điểm còn tương đối lớn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/10: Khả năng tiếp tục giảm điểm còn tương đối lớn

(ĐTCK) Chỉ báo MACD tiếp tục xu hướng giảm và đã cắt xuống đường tín hiệu sau phiên hôm nay cho thấy, khả năng thị trường tiếp tục giảm điểm vẫn còn tương đối lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/10.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng vẫn ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý nhà đầu tư gia tăng chốt lời. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20 và đang cắt xuống MA50, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng cho tín hiệu tiêu cực, như MACD cắt xuống Signal cho tín hiệu bán và RSI đi xuống dưới vùng 45, cho thấy động lực phục hồi đang suy yếu, chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng hỗ trợ 970-975 điểm (MA100 và vùng đáy tháng 9/2019) trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp và đi xuống đóng cửa dưới MA5, kèm theo đường RSI đang đi xuống vùng 50, cho thấy đà phục hồi đang suy yếu, chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng 102,9-103,5 điểm (MA20 và 50).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/10: Khả năng tiếp tục giảm điểm còn tương đối lớn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Sau phiên giao dịch ngày hôm nay, VNIndex cắt xuống đường MA50, do vậy phản ứng hồi phục có thể sẽ xuất hiện vào phiên ngày mai.

Tuy nhiên, chỉ báo RSI giảm xuống mức 45,87 cho thấy sức mạnh của thị trường tiếp tục suy yếu.

Chỉ báo MACD tiếp tục xu hướng giảm và đã cắt xuống đường tín hiệu sau phiên hôm nay cho thấy, khả năng thị trường tiếp tục giảm điểm vẫn còn tương đối lớn.

Chỉ báo Stochastíc Oscillator cũng vẫn tiếp tục duy trì đà giảm và tiếp tục nằm dưới đường tín hiệu, cảnh báo khả năng VNIndex có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên kế tới.

Do vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ chứng kiến những phiên tăng giảm điểm đan xen trong phiên ngày mai và những phiên kế tiếp. Vùng 970-975 sẽ là vùng hỗ trợ tích cực cho thị trường trong trường hợp giảm điểm.

Ở chiều ngược lại,vùng 1.000-1.005 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự mạnh chỉ số cần vượt qua để có có thể duy trì đà tăng diểm trong thời gian tới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/10: Khả năng tiếp tục giảm điểm còn tương đối lớn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan